Nghệ An: Tình nguyện hiến máu, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

09:08 17/03/2021     1236

3 Phong trào   ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ Nghệ An chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2021), công tác tình nguyện, chăm sóc an sinh xã hội được hưởng ứng mạnh mẽ, lan tỏa đến từng địa phương, nhận được sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân mà đặc biệt là Đoàn viên thanh niên tỉnh nhà.

 

Thành phố Vinh vận động 660 ĐVTN tham gia hiến máu và thu được hơn 500 đơn vị máu

 

Với khẩu hiệu “Mỗi giọt hồng cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhận thức được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, hoạt động hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh thường xuyên, mang đậm tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của con người xứ Nghệ. Đây không chỉ là hoạt động mang màu sắc của Đoàn thanh niên mà còn là sự gửi gắm “những tấm lòng vàng” đầy nhân ái, thiết thực góp phần đem lại cuộc sống cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương trên toàn tỉnh đã triển khai hoạt động thăm khám, siêu âm, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, gia đình chính sách tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, kinh tế chưa phát triển, giao thông đi lại bất tiện, trình độ dân trí thấp. Phong trào không chỉ do Đoàn các cấp triển khai thực hiện mà còn có sự vào cuộc, quan tâm của chính quyền địa phương, của các mạnh thường quân có tấm lòng cao cả, hỗ trợ công tác chuẩn bị, tiến hành, đem lại sự tin yêu, để lại nét đẹp trong lòng dư luận.

 

Hoạt động hiến máu tại Trung tâm Hội nghị huyện Diễn Châu thu được hơn 700 đơn vị máu

 

Từ đầu tháng Thanh niên tới nay, toàn tỉnh đã thu về trên 1.500 đơn vị máu và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 20 xã khó khăn trên địa bàn, thu hút trên 5000 lượt ĐVTN tham gia./.

 

Thảo Trang