Nghệ An: Tiếp nhận và trao hàng hóa hỗ trợ cho người dân vùng ngập lụt

09:20 03/11/2020     366

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm giúp các địa phương chủ động ứng cứu người dân trong mùa mưa lũ, Tỉnh đoàn Nghệ An đã phối hợp với các Tỉnh đoàn Quảng Bình, Quảng Trị, Thái Nguyên, Hà Tĩnh... trao tặng thuyền, áo phao và các nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ huyện Thanh Chương và Hưng Nguyên.

Sáng 1/11, tại cơ quan Tỉnh đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An đã tiếp nhận từ Tỉnh đoàn Quảng Bình 1.000 áo phao; từ Tỉnh đoàn - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị 300 áo phao, 1.000 thùng mì tôm; từ Tỉnh đoàn Thái Nguyên gồm áo phao và các nhu yếu phẩm; từ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh 01 xuồng máy, 01 ca nô, 100 phần quà gồm các loại nhu yếu phẩm.

Trong buổi sáng ngày 1/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trực tiếp trao tặng 2 ca nô cho Huyện đoàn Thanh Chương. Ngoài ra, Tỉnh đoàn Nghệ An hỗ trợ thêm 500 thùng mì tôm, 2.000 bánh mì và 500 áo phao.

 

Trao quà hỗ trợ tại huyện Hưng Nguyên.

 

Tại huyện Hưng Nguyên, đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tới xóm Mỹ Thanh, xã Xuân Lam (Hưng Nguyên), xóm bị cô lập hoàn toàn do mưa lũ, trao 10 suất quà và áp phao cho các hộ dân (mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng) và nhu yếu phẩm cho các gia đình đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi đợt lũ vừa qua tại huyện Hưng Nguyên.

Đoàn thứ 2 đã trao 10 triệu đồng tiền mặt, 200 áo phao, 50 thùng mì tôm, 5 kết nước cùng các nhu yếu phẩm khác cho bà con xã Châu Nhân bị ngập lụt.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng mưa lũ gồm 200 thùng mì tôm, 50 thùng nước và các nhu yếu phẩm khác tại xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên; hỗ trợ hơn 500 chiếc áo phao cho huyện Hưng Nguyên; hỗ trợ 60 áo phao cho bà con xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc và trao hỗ trợ 200 thùng mì tôm, 40 thùng sữa, 16 suất quà cho bà con xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương.

 

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

 

Trong thời gian qua, với tinh thần xung kích, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn kịp thời huy động các đội Thanh niên tình nguyện tại chỗ giúp đỡ các địa phương ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, dọn dẹp khuôn viên nhà văn hóa, trường học, địa điểm công cộng, hỗ trợ bà con khắc phục thiệt hại, vệ sinh môi trường sau mưa lũ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của các cấp bộ Đoàn nhằm hỗ trợ người dân phòng, chống và khắc phục sau mưa lũ.

 

Thanh Lê – Tỉnh đoàn Nghệ An.