Nghệ An: Sôi nổi hoạt động Tết trồng cây đầu xuân Tân Sửu 2021

16:01 24/02/2021     889

3 Phong trào   ĐTN: Trong những ngày qua, đông đảo các đơn vị Đoàn TNCS trong toàn tỉnh đã ra quân tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây” đầu xuân Tân Sửu năm 2021. Đây là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn phát động và được các đơn vị trực thuộc hưởng ứng sôi nổi với nhiều cách làm mới.

Tiêu biểu như Huyện đoàn Thanh Chương trao tặng 100 cây xanh và phối hợp tổ chức trồng cây tại xóm 3 xã Cát Văn; Huyện đoàn Nghi Lộc tổ chức trồng cây tại xã Nghi Mỹ sự tham gia và tài trợ của CLB Megadace và Thành đoàn Vinh, sau buổi lễ đã trồng 12.000 cây tràm, hi vọng sau 1 năm sẽ phủ xanh đồi trọc vùng khe lở.

 

Huyện đoàn Thanh Chương tổ chức trồng cây tại xóm 3, xã Cát Văn và trao tặng 100 cây xanh

 

 

 

 

Huyện đoàn Diễn Châu với các hoạt động trồng cây xanh và thực hiện công trình “Hàng cây Thanh niên - Đời đời ơn Bác”, trồng 35 cây hoa ban tím tại Sân vận động xã Diễn Tháp; Huyện đoàn Nam Đàn với các hoạt động trồng cây xanh của đoàn xã Nam Thái, Đoàn trường THPT Kim Liên, Liên đội TH Nam Trung, Huyện đoàn Tương Dương phối hợp cùng Đoàn Thanh niên thị trấn Thạch Giám trồng hoa tại đoạn đường tự quản.

Huyện đoàn Quế Phong tổ chức trông cây tại khuôn viên nhà văn hóa các xóm, thôn và các cơ quan, đơn vị; Huyện đoàn Kỳ Sơn phối hợp cùng UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Tân Sửu, triển khai nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng năm 2021, tại đồi hoa ban xã Nậm Cắn,...

 

Huyện đoàn Diễn Châu với các hoạt động trồng cây xanh và thực hiện công trình “Hàng cây Thanh niên - Đời đời ơn Bác”

 

 

 

Dịp này, tuổi trẻ toàn tỉnh đã ra quân trồng được gần 15.000 cây xanh. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ và phát triển rừng tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trong dịp đầu xuân năm mới và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

 

 

Minh Châu – Tỉnh đoàn Nghệ An.