Nghệ An: Sôi nổi hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới

15:03 15/10/2021     758

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm góp sức trẻ chung tay cùng với các cấp, các ngành thực hiện mục tiêu "kép" bảo vệ môi trường kết hợp xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ Nghệ An đã có các hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, thể hiện được nét riêng của phong trào Đoàn thanh niên trong thời gian qua.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2021).

Nâng cao tinh thần bảo vệ môi trường

Phong trào trồng vườn ươm thanh niên, vườn hoa thanh niên, hàng cây thanh niên,… được các cấp bộ Đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Đó là các công trình được gây dựng nên từ bàn tay khéo léo, tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu quê hương, đất nước của các bạn Đoàn viên, thanh niên với mong muốn đem màu xanh phủ khắp các nẻo đường, cung cấp thêm nguồn dược liệu quý cho điều trị người bệnh.

 

Hội LHTN huyện Quỳ Hợp phối hợp chi đoàn Hạt kiểm lâm và Chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống tổ chức thực hiện và trao tặng 02 công trình “Vườn cây thanh niên” đến các hộ gia đình chính sách tại địa bàn xã Châu Thái

Hoạt động trồng vườn cây thuốc nam tại Trạm y tế Bản Vều, xã Phúc Sơn của tuổi trẻ Anh Sơn

 

Những màu sắc điểm tô nông thôn mới

Song song với công tác bảo vệ môi trường, những hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu nông thôn mới cũng được đặc biệt chú trọng. Bằng đôi bàn tay khéo léo và sự tưởng tượng phong phú, những con đường làng được hô biến thành những bức tranh rực rỡ sắc màu, mang lại không khí vui tươi, phấn chấn cho mọi người.

 

“Tuyến đường cờ thanh niên” của ĐVTN huyện Nam Đàn

Bức tường bích họa khéo léo được vẽ bởi ĐVTN huyện Tương Dương

Ngoài ra, những tủ điện sắc màu tại TP Vinh cũng để lại ấn tượng trong lòng ĐVTN và nhân dân với những thông điệp, hình ảnh về phòng chống dịch Covid-19 sinh động, dễ nhớ

 

Thảo Trang