Nghệ An: Kiểm tra Chiến dịch Tình nguyện hè 2015

08:53 14/07/2015     1346

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong thời gian 2 ngày từ 9-10/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 đã đi kiểm tra, thăm, tặng quà các đội tình nguyện hè 2015 tại các huyện Con Cuông, Tương Dương, Quế phong và tổ chức chương trình giao lưu Dấu Chân Tình Nguyện tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.

sac
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Nghệ An thăm, tặng quà cho các đội sinh viên tình nguyện


Nhằm kịp thời động viên các thanh niên tình nguyện cũng như kiểm tra những hoạt động giúp dân tại các thôn bản, Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 tỉnh Nghệ An đã đi thăm, kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình cũng như kết quả lao động sản xuất giúp đỡ người dân của các chiến sỹ tình nguyện tại một số xã khó khăn thuộc các huyện Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong.

Qua kiểm tra, đồng chí Phạm Ngọc Cảnh – PBT Tỉnh đoàn- Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2015 đã ghi nhận những kết quả bước đầu mà các đội tình nguyện đã thực hiện được tại các thôn bản. Năm nay các hoạt động tình nguyện đã có sự đầu tư, tập trung vào thực hiện các mục tiêu còn yếu và thiếu tại địa phương, giúp đỡ người dân trong sản xuất, xây dựng hệ thống giao thông nội đồng, giải phóng mặt bằng xây dựng nông thôn mới cũng như có các hoạt động vui chơi, học tập bổ ích cho thiếu nhi vùng cao.

Sau hơn một nửa chặng đường của Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phát huy tối đa sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên. Từ ngày 1/6 – 13/7/2015, toàn tỉnh đã tổ chức mở 20 lớp học bơi cho thiếu nhi trong dịp hè, làm mới và sửa chữa hơn 80km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; tổ chức mở 16 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhân dân, 27 lớp dạy văn hóa hè cho thanh thiếu nhi tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; Xây dựng mới 04 sân chơi cho thiếu nhi; lắp đặt và sửa chữa hệ thống điện hơn 200 hộ gia đình khó khăn tại các huyện Quỳ Hợp, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong.

Các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cũng được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh chú trọng. Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. Toàn tỉnh đã có hơn 7500 đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu với số lượng máu thu về hơn 5000 đơn vị, tiêu biểu có các đơn vị Hưng Nguyên, Quế Phong, Nghĩa Đàn; Tổ chức được 17 đợt khám, chữa bênh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 5000 đối tượng. Các đơn vị cấp huyện duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Bát cháo tình thường” tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe trong toàn tỉnh.

Đối với hoạt động tình nguyện quốc tế, Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2015 đã chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Vinh thành lập 01 đội TNTN quốc tế gồm 31 thành viên hoạt động tại tỉnh Xiêng Khoảng – nước CHDCND Lào trong thời gian 01 tháng với các nội dung chủ yếu: giúp đỡ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; dạy Tiếng Việt; giao lưu hữu nghị; quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam đến nhân dân nước bạn.

Tối ngày 10/7/2015, Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè 2015 tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ  “Dấu Chân Tình Nguyện” tại xã Tiền Phong (Quế Phong) nhằm mục đích thắt chặt hơn nữa tình cảm của các chiến sỹ thanh niên tình nguyện với bà con nhân dân. Đây là sân chơi thể hiện không khí vui tươi, sôi động của các chiến sỹ tình nguyện sau những chuỗi ngày hoạt động tại địa phương.

Chương trình giao lưu với sự góp mặt của Thanh niên tình nguyện trường Đại học Vinh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Vinh, Cao đẳng Sư phạm Nghệ An cùng với các đoàn viên thanh niên xã Tiền Phong (Quế Phong) đã mang đến cho bà con nhân dân những tiết mục văn nghệ đặc sắc với nhiều hình thức thể hiện như đơn ca, song ca, múa, kịch, biểu diễn võ thuật. Các ca khúc, màn múa hát đều là những tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện bản sắc dân tộc như “Ký ức Điện Biên”, “Mời Trầu”, “Tắm Thái”, “Giận Mà Thương”,...Đặc biệt, chương trình còn có vở kịch ngắn do đội TNTN trường CĐ VHNT  thể hiện với chủ đề tuyên truyền, giáo dục về tác hại của ma túy đã tạo được dấu ấn cho người xem./.