Nghệ An: Khởi công xây dựng “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ”

15:49 23/12/2013     1532

3 Phong trào   Web.ĐTN: BTV Tỉnh đoàn Nghệ An, BTV Đoàn các trường Đại học, cao đẳng trực thuộc Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn tổ chức Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ” tại trường THCS Na Ngoi, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ”.
Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Hoàng Vũ – Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Cụt Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn; đồng chí Thượng tá Lê Như Cương – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh; các đồng chí đại diện BTV Đoàn các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Tỉnh đoàn, BTV huyện Đoàn Kỳ Sơn, lãnh đạo Đảng ủy, BGH cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS Na Ngoi.

Đây là công trình gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012-2017; BTV Tỉnh đoàn, BTK Hội Sinh viên tỉnh phát động học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trực thuộc tiết kiệm ủng hộ để xây dựng công trình nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả với đồng bào khu vực biên giới và thiếu nhi nghèo miền núi tỉnh Nghệ An.

Việc chung tay xây dựng “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ” cho các em học sinh ở miền núi xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn là giải pháp hữu hiệu góp phần chia sẻ bớt khó khăn cho các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong học tập và hy vọng sẽ giảm tỷ lệ học sinh bỏ học do không có chỗ ăn ở, học tập. Với việc “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ” được khởi công xây dựng có nghĩa rằng từ nay hành trình đến với con chữ của các em học sinh nơi đây sẽ bớt nhọc nhằn, khó khăn khi được ở trong những ngôi nhà kiên cố, vững chãi để yên tâm học tập.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn có những món quà tặng cho Cán bộ Đồn Biên phòng Na Ngoi và các em học sinh nghèo ở xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Với mong muốn các em sẽ được sưởi ấm phần nào khi mùa đông lạnh giá trên miền núi cao sơn cước đang về.

Đây là hoạt động của Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX.