Nghệ An: Đoàn viên thanh niên giúp dân trong trận mưa lụt lịch sử

09:25 18/10/2019     1459

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình thanh niên xung kích, phối hợp với chính quyền địa phương để theo dõi, hướng dẫn cho bào con nhân dân không tham gia giao thông tại các khu vực ngập lụt, khu vực có khả năng gây nguy hiểm; hỗ trợ nhân dân và các em học sinh khi cần thiết.

Tại khu vực đình Tây chợ Vinh, nước ngập đến nóc ki ốt, hàng hóa đều ngập chìm trong biển nước

 

Do hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa lớn đã làm ngập nhiều tuyến đường ở TP Vinh và các huyện trên địa bàn ngập sâu trong nước. Một số địa bàn mưa đã kéo dài 2-3 ngày 15 và 16/10 vừa qua và gây ngập nhiều tuyến đường, sông suối.

Phương tiện chết máy nằm la liệt, có những xe ô tô lút chìm trong nước. Người dân lội nước đến chỗ làm việc. Ở các phường Trường Thi, Đông Vĩnh, Hưng Lộc, Đội Cung (thành phố Vinh)… mưa lớn liên tục khiến nước tràn vào nhà, nhiều hộ dân phải di chuyển. Trạm điện chập cháy, toàn thành phố Vinh mất điện, cuộc sống người dân đảo lộn.

 

Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước gây khó khăn cho người đi đường


Trước tình hình đó, ngày 16/10/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành, thị Đoàn triển khai chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình thanh niên xung kích, phối hợp với chính quyền địa phương để theo dõi, hướng dẫn cho bào con nhân dân không tham gia giao thông tại các khu vực ngập lụt, khu vực có khả năng gây nguy hiểm; hỗ trợ nhân dân và các em học sinh khi cần thiết.

 

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tặng quà, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện giúp dân trong đợt mưa lụt
 

Nhằm đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả mưa bão, giúp dân sớm ổn định cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục huy động đoàn viên, thanh niên trên các địa bàn triển khai các hoạt động giúp đỡ nhân dân, sớm ổn định cuộc sống.

Tại đây, nhiều khu vực ngập sâu nửa người, giao thông cô lập, các ĐVTN lực lượng vũ trang phải đi bộ một quãng đường khá dài để tiếp cận các cửa hàng, hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương, không quản ngại mưa lớn.

 

Cõng học sinh qua đoạn đường bị ngập

 Đoàn viên thanh niên Công an giúp nhân dân, tiểu thương chợ Vinh di chuyển hàng hoá, tài sản đến khu vực an toàn


Sáng ngày 17/10, hơn 300 đoàn viên thanh niên của các trường đại học cao đẳng, các sở ngành và phường xã trên địa bàn TP Vinh đã ra quân hỗ trợ bà con Tiểu thương chợ Vinh, giúp đỡ các trường học dọn dẹp phòng học bị ngập lụt; hỗ trợ Công ty môi trường đô thị tỉnh thu dọn dẹp rác và đất cát bị mưa lụt đẩy lên tại tuyến đại lộ Lê Nin.

Bà Nguyễn Thị Lan, chủ ki ốt bán gạo là hộ bị thiệt hại nặng nhất trong đợt ngập này cho biết, sáng nay, nhờ đoàn viên thanh niên và người thân giúp đỡ, bà sẽ đưa toàn bộ hàng hóa chưa bị ngập tập kết nơi khác; số ngập rồi phải tìm cách sấy khô.

 

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An (TL)