Nghệ An: Ấm áp “Tết ấm biên cương” tại Quế Phong và Quỳ Châu

10:37 17/01/2020     942

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị đồng hành đã trao tặng nhiều món quà ý nghĩa, mang đến “Tết ấm biên cương năm 2020” cho người dân, học sinh tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) vào ngày 14/01/2020.

Xã Thông Thụ, huyện Quế Phong - một xã biên giới có 13 bản, 1.081 hộ, 4563 khẩu gồm 3 thành phần dân tộc Kinh, Thái, Thổ, trong đó 99% là đồng bào Thái. Đời sống người dân trong xã còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại chương trình Tết ấm biên cương 2020, đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn nêu rõ: “Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình Tết ấm biên cương là một trong những chương trình quan trọng mà tỉnh ta hết sức quan tâm trong những năm qua để mang lại cho các học sinh một mùa xuân ấm no.”

 

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đơn vị tài trợ đã lắp đặt 5 máy lọc nước cho các trường mần non, tiểu học và THCS của xã; tặng 1 điểm vui chơi cho nhà trường gồm 2 sân cầu lông và 1 sân bóng bàn; tặng 310 áo ấm cho các học sinh của trường; dành tặng 20 suất quà cho hộ gia đình khó khăn tại xã và 20 suất học bổng cho học sinh khó khan; tổ chức tổ chức bữa cơm tất niên và "Ngày hội bánh chưng chia sẻ yêu thương" cùng với học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Quyền Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Đồn Biên phòng Thông Thụ, huyện Quế Phong.

 

Tiếp tục chuỗi hành trình, ngày 15/01, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hành trình Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - Trung học cơ sở Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Hành trình Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam đã trao tặng 5 máy lọc nước cho các điểm trường trên địa bàn huyện Quỳ Châu; tặng 30 suất học bổng cho học sinh khó khăn và 4.000 khăn đỏ cho học sinh toàn trường; đặc biệt trao tặng 01 sân chơi tại xã Diễn Lâm - công trình sinh viên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020).

 

 Tặng chăn ấm và công trình sinh viên Sân Bóng chuyền cho xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu

Tặng bánh chưng và cùng tham gia bữa ăn tất niên của học sinh trường THCS Châu Phong

 

Đây là hoạt động cao điểm “Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam” do Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An phát động nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của phong trào học sinh, sinh viên, Hành trình Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam và qua đó thể hiện rõ huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, sẻ chia của sinh viên Nghệ An với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn./.

 

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An (TN)