Ngày thứ tư không khói

01:31 23/06/2015     1637

3 Phong trào   Sáng thứ tư (ngày 16-3), cổng Trường ĐH Luật TP.HCM có một cảnh tượng khác ngày thường: từng nhóm sinh viên nhẹ nhàng đi xe đạp hoặc đi bộ đến trường thay vì sự ồn ào, khói bụi với chiếc xe máy hằng ngày. Đó là ngày khởi đầu của cuộc vận động “Ngày đi học không xe máy” của Trường ĐH Luật.</div>
Sáng thứ tư (ngày 16-3), cổng Trường ĐH Luật TP.HCM có một cảnh tượng khác ngày thường: từng nhóm sinh viên nhẹ nhàng đi xe đạp hoặc đi bộ đến trường thay vì sự ồn ào, khói bụi với chiếc xe máy hằng ngày. Đó là ngày khởi đầu của cuộc vận động “Ngày đi học không xe máy” của Trường ĐH Luật.

Cuộc vận động được gần 2.300 sinh viên trường hưởng ứng. Số lượng xe máy tại trường giảm hẳn, thay vào đó là lượng xe đạp trong bãi tăng lên. Chị Bùi Thị Nhâm - ủy viên BCH Đoàn trường - cho biết: “Năm nay Đoàn trường sẽ tổ chức bốn đợt “Ngày đi học không xe máy”. Dự kiến đợt 2, 3, 4 sẽ diễn ra vào tháng 5, tháng 10 và tháng 11”.

Với những bạn sinh viên bước đầu thực hiện cuộc vận động là cả một vấn đề khó khăn vì phòng trọ xa trường, không quen đi xe buýt hay đi bộ nhưng càng thực hiện các bạn càng thấy thích thú.Cô sinh viên năm 2 Chu Thị Thoan (khoa luật hành chính) hằng ngày đến trường bằng xe gắn máy vì nơi ở trọ tận quận 6, nhưng hôm nay Thoan sẵn sàng bỏ xe máy, dậy từ 5g sáng để đón ba chặng xe buýt đến trường.

Bình thường Thoan đi xe máy đến trường chỉ mất khoảng 35 phút, giờ Thoan phải mất thêm 60 phút nữa cho đoạn đường từ nhà đến trường. “Ngồi xe buýt cũng thích lắm, không phải hít bụi lại mát, khỏe và thoải mái nữa” - Thoan tươi cười nói.

Nhưng cũng có bạn từ lâu đã thực hiện việc này. Bạn Trần Thị Thu Thủy (năm 2 khoa luật dân sự) đã nhiều ngày đến trường bằng xe đạp. Thủy bảo cứ sáng sớm mình và ba người bạn thân học cùng khóa rủ nhau đi xe đạp đến trường. Lâu trở thành thói quen và thích thú. “Đi xe đạp thú vị lắm! Thay vì tập thể dục buổi sáng thì tụi mình đi học sớm bằng xe đạp, vừa khỏe lại còn giảm cân nữa” - Thủy cười tươi nói.
game hay | tin quan su | hai tet 2016 | nhac hai ngoai | Pi Day 2016 T Shirts | love quotes | bloons tower defense 7