Ngày hội lớn của sinh viên với biển, đảo Tổ quốc tại Bình Định

08:30 06/08/2015     2257

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày hội “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức hứa hẹn sẽ là ngày hội lớn của đoàn viên, sinh viên Việt Nam và du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.
Ngày hội là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015); Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Chương trình có sự góp mặt của 1.200 sinh viên ưu tú đến từ Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, đại diện sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài, sinh viên các trường Đại học, cao đẳng tỉnh Bình Định và đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Với mục đích tạo môi trường rèn luyện bổ ích cho đoàn viên, sinh viên, nâng cao nhận thức, định hướng hành động của sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, nhất là bảo vệ chủ quyền biển, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, quê hương Bình Định đến với các sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

d
Ngày hội “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 16/8 tại Bình Định với nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa.

Ngày hội “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, phù hợp với đoàn viên, thanh niên, sinh viên như: Tham quan các địa danh của Bình Định (Bảo tàng Quang Trung, Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, huyện Tây Sơn); tham quan và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại Nhơn Châu; tổ chức các trò chơi tập thể, thi đấu thể thao, chạy việt dã “Vì tình yêu biển, đảo Việt Nam”; giao lưu lửa trại, võ thuật cổ truyền Bình Định; xếp hình “Chim bồ câu” bằng ánh sáng; giao lưu với Giáo sư Ngô Bảo Châu và đặc biệt là chương trình nghệ thuật “Hào khí vươn cao, khát vọng bay xa” với sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng: Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên, M4U, Tóc Tiên, Quang Hào,...

Chương trình nghệ thuật “Hào khí vươn cao, khát vọng bay xa” bao gồm chuỗi các tiết mục đặc sắc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ đất nước thời kỳ mới. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 15/8/2015 tại Quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam từ 20h00 đến 22h00.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cho biết, Chương trình cũng là lời khẳng định hùng hồn về chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa,  khẳng định tinh thần hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình của tuổi trẻ Việt Nam cũng như quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biên cương và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

“Chúng tôi hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo này, chương trình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Bình Định nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung về ước mơ, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam giàu mạnh”, đồng chí Nguyễn Minh Triết nói.