Ngày hội hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ “Chủ nhật đỏ” lần thứ X

09:29 15/01/2018     575

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (13 và 14/01), BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ đã phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Trường Đại học Hùng Vương, Trường Cao Đẳng Y Dược tổ chức Chương trình Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ X tại cơ sở 1, cơ sở 2 của Trường Đại học Hùng Vương và Trường Cao Đẳng Y Dược Phú Thọ với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và sinh viên đăng ký hiến máu tình nguyện.

e
Ngày hội hiến máu tình nguyện - “Chủ nhật đỏ” lần thứ X

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, hoạt động hiến máu nhân đạo là một hoạt động hết sức ý nghĩa góp phần giáo dục cho tuổi trẻ về truyền thống nhân ái của dân tộc. Đặc biệt đối với chương trình Ngày “Chủ nhật đỏ” do Báo Tiền phong phát động, một sự kiện có ý nghĩa quan trọng thường được tổ chức trong đợt giáp Tết, là thời điểm rất khan hiếm nguồn máu, thiếu máu điều trị cho người bệnh.

Đồng chí kêu gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đồng thời cam kết BTV Tỉnh đoàn sẽ luôn đồng hành cùng Chủ nhật Đỏ, cùng chung trách nhiệm với xã hội tiếp sức cho người bệnh.

Nhân dịp này, Báo Tiền Phong đã tặng kỷ niệm chương cho 02 đơn vị tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện: Trường Cao đẳng Y dược Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương; đồng thời trao 10 phần quà cho 10 cá nhân của Trường Đại học Hùng Vương có nhiều thành tích trong phong trào Hiến máu tình nguyện; Trường Đại học Hùng Vương cũng khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích cao trong công tác hiến máu tình nguyện.

Kết thúc chương trình Ngày chủ nhật đỏ, Ban Tổ chức đã thu được 693 đơn vị máu.