Ngày hội hiến máu tình nguyện- Tuổi trẻ VNPT thu được 400 đơn vị máu

09:34 20/06/2018     724

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 19/6, Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018.

cs
Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT Phan Hoài Nam tặng hoa cho cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện


Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, lượng máu đủ để điều trị cho các bệnh nhân của một quốc gia phải đạt tối thiểu bằng 2% dân số. Như vậy, nhu cầu máu của Việt Nam mỗi năm cần phải đạt hơn 1,8 triệu đơn vị máu.

Ở Việt Nam, sau 25 năm vận động hiến máu tình nguyện với kết quả phong trào ngày càng lớn mạnh, tính riêng năm 2017, cả nước có gần 1,5 triệu đơn vị máu, bằng 1,6% dân số, đáp ứng gần 80% nhu cầu máu tối thiểu cho điều trị, đó là kết quả đáng khích lệ.

Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu
Kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Tại ngày hội, ông Hoàng Đức Sơn- Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 5 Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam- VNPT phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến  máu tình nguyện. Từ năm 2013 đến nay, các cán bộ, nhân viên của VNPT đã hiến hàng ngàn đơn vị máu góp phần mang lại cơ hội sống cho rất nhiều người bệnh.


Cán bộ, ĐVTN Tập đoàn VNPT tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Ngày hội, hơn 100 cán bộ, nhân viên và 300 đoàn viên Tập đoàn đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả thu được 400 đơn vị máu.

Chương trình hiến máu tình nguyện của VNPT được tổ chức vào tháng 6 - đúng dịp cả thế giới tổ chức các hoạt động tri ân những người tình nguyện hiến máu “Ngày Quốc tế Người Hiến Máu 14/6”.

Cũng thời điểm này, Hành trình đỏ lần thứ 6 - Chương trình Vận động Hiến máu xuyên Việt do Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện cũng đang được triển khai trên toàn quốc với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố, dự kiến tiếp nhận trên 30.000 đơn vị máu. Cùng với Hành trình Đỏ, thành công của chương trình hiến máu tại VNPT sẽ góp phần đảm bảo lượng máu trong dịp hè cho trên 150 bệnh viện tại Hà Nội và khu vực phía Bắc.