Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Kiên Giang” tiếp nhận 1.187 đơn vị máu

07:02 22/06/2018     317

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau thành công của ngày hội hiến máu "Giọt hồng Đất Mũi” tại Cà Mau, Kiên Giang là tỉnh thứ hai của khu vực miền Tây Nam Bộ hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ 2018.
Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, trên 1.000 người dân tỉnh Kiên Giang đã tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Kiên Giang”. Đây là lần thứ 4 Chương trình Hành trình Đỏ tổ chức tại Kiên Giang, chương trình dự kiến tiếp nhận trên 500 đơn vị máu phục vụ người bệnh.
mn
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Có thể nói Kiên Giang là một tỉnh có phong trào hiến máu phát triển mạnh, với những con số ấn tượng. Từ năm 2008 đến 2017 toàn tỉnh đã tiếp nhận được trên 131 nghìn đơn vị máu. Theo số liệu báo cáo từ bệnh viện Đa khoa tỉnh, năm 2017 Bệnh viện đã sử dụng gần 20 nghìn đơn vị máu và chế phẩm máu các loại. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh đã tiếp nhận trên 9 nghìn đơn vị máu (số máu dự kiến trong năm 2018 là 14 nghìn đơn vị máu).

Lần đầu tiên đăng ký hiến máu tình nguyện, chị Huỳnh Thị Anh Thư, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TP. Rạch Giá), cho biết: “Được nhà trường thông tin về ý nghĩa nhân văn của ngày hội hiến máu tình nguyện, tôi cùng với các giáo viên của trường đã sắp xếp công việc để đi hiến máu bởi tôi hiểu rất nhiều người bệnh đang cần đến máu của mình để điều trị bệnh”.

Cũng như chị Thư lần đầu tham gia hiến máu, bạn Trần Hồng Hân, công tác tại Ngân hàng Đại chúng biết đến chương trình qua mạng xã hội facebook. “Hôm nay em cùng bạn đến với ngày hội với mong muốn được chia sẻ giọt máu của mình để cứu người khác”, bạn Hân chia sẻ.

Anh Danh Quang Huy, công tác tại Đảng ủy phường Vĩnh Lợi (TP. Rạch Giá) đã tham gia hiến máu được 10 lần, nhưng mỗi lần một cảm xúc khác nhau. Anh Huy, chia sẻ: “Mỗi lần hiến máu mình cảm thấy rất vui vì được san sẻ những giọt máu để giúp đỡ thêm được nhiều người đang cần máu để diều trị bệnh”.

Chương trình dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh nhưng kết quả đã thu được 1.187 đơn vị máu. Điều này chứng tỏ phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển sâu rộng trên địa bàn tỉnh, được đông đảo người dân hưởng ứng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, một chương trình truyền thông đặc biệt về căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia - Nhân tượng “The Choice” cũng được triển khai ngay tại sự kiện đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia, đây cũng là một trong những nội dung truyền thông chính của Hành trình Đỏ 2018.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2018 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu, sẽ diễn ra từ 14/6 đến 15/7 tại 26 tỉnh, thành phố: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội.