“Ngày hội” các hoạt động tình nguyện thanh niên Thủ đô

14:07 08/09/2013     4727

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động Tổng kết chiến dịch hè thanh niên tình nguyện Thủ đô, ngày 8/9 tại khu vực Cổng công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra các hoạt động tình nguyện của thanh niên Thủ đô.

a
a

Ngay phần nghi lễ cắt băng khai mạc các hoạt động tình nguyện Thủ đô 2013, hàng trăm bạn trẻ đã tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tình nguyện tham vệ sinh môi trường với các hoạt động quét vôi các gốc cây khu vực Hồ Thiền Quang, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép; vệ sinh con đường gốm sứ; gần 100 sinh viên tham gia diễu hành bằng xe đạp tuyên truyền hoạt động hiến máu; tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện có khoảng 1.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Triển khai ra quân đội hình phản ứng nhanh về ATGT tại 20 nút giao thông trọng điểm; gần 15 gian hàng trưng bày mô hình, sản phẩm nông sản của đoàn viên, thanh niên của các quận, huyện, thị xã; triển lãm ảnh "Dấu ấn mùa hè xanh 2013" về các hoạt động Chiến dịch tại đường Trần Nhân Tông và khu vực hồ Thiền Quang.

Cũng trong dịp này, để tạo nên sắc màu của tuổi trẻ Thủ đô và không khí cho các hoạt động tình nguyện, Thành Đoàn còn tổ chức triển lãm trưng bày 8 mô hình tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X tại khu vực hồ Thiền Quang; Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Trường đẹp cho em" với sự tham gia của 240 thiếu nhi đến từ 8 quận, huyện; cùng Liên hoan Flasmob đến từ 08 đội có sự góp mặt của 200 thiếu niên tham gia.

* Tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Thủ đô, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn; lãnh đạo Thành ủy và một số Tỉnh Đoàn đã tham dự Lễ Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013 do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức.

a
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng bằng khen cho các đội hình tình nguyện chuyên
a
Đ/c Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy và đ/c Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà tặng bằng khen cho 8 đội hình tình nguyện chuyên

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thủ đô hành động vì văn minh đô thị, tham gia xây dựng nông thôn mới”, chiến dịch năm nay đã được triển khai rộng khắp tới các cơ sở Đoàn trực thuộc. Đã có 953 đội hình tình nguyện thu hút sự tham gia của 23.000 tình nguyện viên tham gia ở nhiều nôi dung thiết thực, hiệu quả phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Trong chiến dịch đã có 887 công trình thanh niên được triển khai thực hiện với tổng trị giá gần 13 tỷ đồng; xây dựng thêm mới 04 sân chơi thiếu nhi các huyện ngoại thành (nâng tổng số sân chơi đã xây dựng là 23 sân chơi); xây mới 22 ngôi nhà, sửa chữa 86 Nhà tình nghĩa, Nhà nhân ái. Đã phối hợp mổ miễn phí cho 50 bệnh nhân là thương bệnh binh, hơn 400 bệnh nhân thuộc diện chính sách, tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo huyện Ba Vì; khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 công nhân khu công nghiệp Kiêu Kỵ, Gia Lâm. Đã có gần 10.000 lượt người tình nguyện tham gia hiến 8.516 đơn vị máu.

Tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2013, toàn thành phố đã có 650 độ hình tình nguyện với sự tham gia của 10.000 tình nguyện viên đã hỗ trợ cho 320.000 thí sinh, người nhà thí sinh; tìm kiếm, hỗ trợ 18.000 chỗ trọ miễn phí, 150.000 chỗ trọ giá rẻ; phát 255.000 bản đồ và tài liệu hướng dẫn đường và hỗ trợ 51.500 lượt người được hỗ trợ xe ôm miễn phí …

a
Lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn và Thường trực Thành Đoàn tặng Bằng khen cho các đội hình thanh niên tình nguyện tiêu biểu

Ghi nhận những kết quả đạt được, tại buổi Tổng kết, Thành Đoàn Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 8 đội hình tình nguyện chuyên cấp thành phố; 15 đội hình thanh niên tình nguyện tiêu biểu đã có thành tích trong chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện 2013 và 19 mô hình công trình, phần việc cấp huyện.

* Một số hình ảnh trong ngày tình nguyện của thanh niên Thủ đô:

a
Quang cảnh "ngày hội" các hoạt động tình nguyện của thanh niên Thủ đô
a
Các bạn trẻ thăm mô hình các bài dự thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đạt giải cao
x
Triễn lãm ảnh đã thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm
d
Mô hình rau sạch tại gian hàng của huyện Đoàn Đông Anh
f
Nhiều bạn trẻ đã tham gia hiến máu tình nguyện cứu người

r
Các em thiếu nhi đang đang say sưa sáng tạo với tác phẩm của mình
t
Những điệu nhảy Flasmob của các đội