Ngày hiến máu tình nguyện của VNPT thu được được 502 đơn vị máu

15:18 01/11/2023     5298

3 Phong trào   ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), sáng 1/11, Đoàn thanh niên VNPT đăng cai điểm hiến máu trong chương trình Ngày hội Hiến máu tình nguyện Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 với chủ đề “Doanh nghiệp Trung ương - Giọt hồng yêu thương”.

 

 ĐVTN, CBCNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đăng ký, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu tình nguyện
 

Dự Ngày hội hiến máu có các đồng chí: Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; ThS. BS. Vũ Thị Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu TW; Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; lãnh đạo các Ban, đơn vị Tập đoàn cùng hơn 600 đoàn viên thanh niên, CBCNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

Đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn và đồng chí Hoàng Tiến Hưng - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu tình nguyện

 

Cuộc vận động hiến máu nhân đạo từ lâu đã trở thành một nét đẹp truyền thống trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Hoạt động hiến máu không chỉ được tổ chức thường xuyên, liên tục, từ cấp Tập đoàn, lan tỏa mạnh mẽ xuống các đơn vị thành viên. Mỗi năm, có hàng nghìn bạn đoàn viên, thanh niên của Tập đoàn trực tiếp tham gia phong trào Hiến máu cứu người.   

 

Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Nguyễn Quang Long phát biểu tại Ngày hội

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Quang Long - Ủy viên UBKT Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tập đoàn được tổ chức rất thường xuyên và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ toàn thể CBCNV, đoàn viên thanh niên tại Tập đoàn với hơn 800 đơn vị máu mỗi năm.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội

 

Hưởng ứng phát động của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn thanh niên VNPT tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 và cũng là để đóng góp một phần nào đó cho xã hội những giọt máu hồng mà hàng ngày có hàng nghìn người trên khắp cả nước đang cần đến.

 

ThS. BS. Vũ Thị Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu TW và Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Nguyễn Quang Long tặng hoa cho ĐVTN, CBCNV tham gia hiến máu tình nguyện

 

Đồng chí Nguyễn Quang Long kêu gọi “Bạn và tôi hãy đăng ký hiến máu hôm nay và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo mà ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ như một sợi chỉ mỏng manh".

 

Kết quả Ngày hội thu được 502 đơn vị máu

 

“Hiến máu nhân đạo” là “Một nghĩa cử cao đẹp”, thể hiện lòng nhân ái, bao dung đồng thời còn là trách nhiệm không phải của riêng ai, hơn nữa khi bạn Hiến máu cũng có nghĩa là bạn đem lại cho những người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được.

Với hơn 600 đoàn viên thanh niên, CBCNV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 502 đơn vị máu.

 

Trịnh Lý