Nestle đồng hành cùng chương trình “Triệu túi an sinh”

15:19 11/10/2021     1943

3 Phong trào   ĐTN: Là một đơn vị có nhiều hoạt động an sinh xã hội đồng hành cùng Trung ương Đoàn, nhân dịp này, Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã trao tặng 2.437 thùng sữa Milo, Nestle, Nesvita trị giá 656 triệu đồng cho chương trình “Triệu túi an sinh”.

Chương trình "Triệu túi an sinh" hướng đến hỗ trợ người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng: Người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng sữa cho Tỉnh đoàn Bình Dương


Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng 01 triệu túi quà an sinh đến khi công bố hết dịch Covid-19. Mỗi “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có Thư ngỏ ngày 20/8/2021 kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục chung tay đồng hành trong chương trình “Triệu túi an sinh”, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Chương trình của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

 

Hơn 5.000 triệu túi an sinh bao gồm sữa Nestle - Milo cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác được trao tận tay các đối tượng khó khăn chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19


Là một đơn vị có nhiều hoạt động an sinh xã hội đồng hành cùng Trung ương Đoàn, nhân dịp này, Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã trao tặng 2.437 thùng sữa Milo, Nestle, Nesvita trị giá 656 triệu đồng. Trên cơ sở đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã phân bổ cho các đơn vị Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bình Thuận, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam để hỗ trợ các đối tượng khó khăn.

Chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai đến khi công bố hết dịch Covid-19 và được triển khai tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, và các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân đồng hành chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân nghèo, nhóm người yếu thế vượt qua giai đoạn khó khăn.  

 

Trịnh Lý