Nâng cao năng lực quản lý hoạt động tình nguyện

08:04 26/06/2015     1343

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/6/2015, tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm tình nguyện Quốc gia phối hợp với Hiệp hội tình nguyện Hàn Quốc tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực quản lý hoạt động tình nguyện”.

cs
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Dự chương trình tập huấn có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Vũ Minh Lý, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia; bà Kim Hyun Oak, Tổng thư ký Hội Tình nguyện Hàn Quốc; cùng đại diện lãnh đạo Liên hiệp quốc; cùng các bạn tình nguyện viên, học viên tham dự.

Tại buổi tập huấn các bạn tình nguyện viên và đại biểu được nghe các chuyên gia nói chuyện về các chuyên đề, huy động nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện của Hội LHTN Việt Nam; vai trò của tình nguyện đối với các mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015; kỹ năng xây dựng, quản lý quan hệ giữa các tình nguyện viên; lập kế hoạch truyền thông, kế hoạch về yêu cầu nguồn lực tình nguyện hỗ trợ....

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, Trung ương Đoàn, Hội tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện cho mọi đối tượng thanh niên, thường xuyên tuyên dương những tình nguyện viên tiêu biểu trong và ngoài nước có đóng góp tích tực trong hoạt động tình nguyện tại Việt Nam; các hoạt động tình nguyện tại Việt Nam được LHQ đánh giá cao, các hoạt động tình nguyện có chất lượng rất cao, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam luôn nhận được sự hỗ trợ và phối hợp của Liên hiệp quốc, các tổ chức tình nguyện quốc tế. Đặc biệt, trong thời gian này là cao điểm của hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.

Bà Kim Hyun Oak, Tổng thư ký Hội Tình nguyện Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam, trong đó có hoạt động tình nguyện ngày càng được nâng cao về chất lượng. Đồng thời cho biết, Hiệp hội tình nguyện Hàn Quốc luôn nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ, Nhà nước Việt Nam trong hoạt động của Hiệp hội. Trong năm 2013, Hiệp hội đã cử đại diện đến Việt Nam khảo sát tại Việt Nam và đã đến Trung tân tình nguyện Quốc Gia, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, tại đây đã được thấy sự chuyên nghiệp, sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên trong hoạt động tình nguyện. Buổi Tập huấn lần này tập trung vào 3 hoạt động chính đó là, các khái niệm về tình nguyện; kỹ năng xây dựng, quản lý quan hệ giữa các tình nguyện viên; quan hệ giữa tình nguyện viên và thủ lĩnh....

Bạn Nguyễn Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Sinh viên tình nguyện Bắc Giang tại Hà Nội chia sẻ, đây là buổi tập huấn rất quan trong cho các đội nhóm, tình nguyện viên. Thông qua buổi tập huấn giúp các bạn tiếp xúc được với những kiến thức kỹ năng xây dựng, quản lý quan hệ giữa các tình nguyện viên; quan hệ giữa tình nguyện viên và thủ lĩnh; cách kêu gọi tài trợ.... bạn Chính mong muốn, Trung ương Hội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cần tổ chức thường xuyên hơn nữa những buổi tập huấn như ngày hôm nay.

Buổi tập huấn là dịp để các bạn thanh niên, tình nguyện viên có thể giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kỹ năng trong việc tham gia tình nguyện. Đây cũng là dịp để các bạn có thể được nghe các chuyên gia hàng đầy về tình nguyện trong và ngoài nước chia sẻ những kỹ năng tổ chức tình nguyện, cũng như thực hành các bài tập thực tế, ứng xử các tình huống trong hoạt động tình nguyện gặp phải, từ đó giúp các bạn có điều kiện trải nghiệm, tăng khả năng ứng xử, hình thành kỹ năng quản lý chuyên nghiệp trong hoạt động tình nguyện, góp phần thúc đẩy hoạt động tình nguyện phát triển và sự phát triển của cộng đồng.. Anh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.