Nam Định: Thăm, tặng quà gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình

08:34 07/12/2017     1391

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”.Vừa qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Nam Định đã tổ chức chương trình thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình​.
Tại chương trình đoàn đã  trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 40 suất quà bao gồm vở viết và 500.000đ/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch; trao tặng 107.500.000đ cho Tổng Đội thanh niên xung phong xây dựng kinh tế tỉnh Quảng Bình để xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; trao gửi 05 bao quần áo mới; 13 thùng sách vở, dụng cụ học tập; 90kg gạo và 90 thùng mì tôm tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Bình.
Đoàn tình nguyện trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn tình nguyện trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong thời gian này, đoàn cũng đã trao tặng 50 triệu đồng tới các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đó là món quà tinh thần động viên người dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống. Tại mỗi điểm dừng chân, đoàn tình nguyện đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân. Không còn cái lạnh, cái rét, chỉ còn hơi ấm của tình người và nụ cười xua tan những mệt mỏi, gian khó.

Đồng chí Nguyễn Trí Kiên - Bí thư Thành Đoàn Nam Định chia sẻ: "Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và trọn vẹn ý nghĩa kết nối yêu thương, phát huy được truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp đỡ được các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Hơn thế nữa chương trình đã mang lại ý nghĩa giáo dục to lớn cho thế hệ trẻ, giúp các bạn hiểu rõ về trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước đặc biệt là những vùng, miền còn nhiều khó khăn. Đây cũng là một bài học quý giá cho các em học sinh thành phố Nam Định với phong trào "Học nhân ái, biết sẻ chia".