Nam Định: Ra quân tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2012

09:04 01/07/2012     2492

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Nam Định đã tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2012.
Tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ- Quyền Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 400 chiếc áo tình nguyện 250 chiếc mũ, 20 chiếc dù che, 20 băngzôn ngang, 20 bảng cầm tay và 500 chiếc bút  cho các đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi".

a
Đ/c Nguyễn Thị Thu Thuỷ- Quyền Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặngquà cho các đội tình nguyện

Các hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều nội dung chương trình và các phần việc đã đồng loạt đi vào hoạt động. Tích cực và hiệu quả nhất trong các chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi chính là sự tiên phong, xung kích của các CLB tình nguyện, tiêu biểu như: CLB 4T, CLB “Chúng tôi đồng hành cùng bạn”, CLB “Tình nguyện cùng mùa thi 2012”... với các phần việc thiết thực và hiệu quả như: tìm nhà trọ giá rẻ, thống kê số lượng các tuyến xe đường bộ, tàu hoả, xe buýt, bản đồ các địa điểm thi, các tài liệu, bản đồ, cẩm nang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi, vé tàu , xe, các suất cơm miễn phí, thành lập đội xe tình nguyện đưa đón các thí sinh... Đặc biệt, trong những ngày qua, chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi của sinh viên Nam Định còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh khi tổ chức các chương trình tư vấn, hỏi-đáp các kinh nghiệm khi thi cử.

Cũng nằm trong sâu chuỗi các chương trình tình nguyện hè năm 2012, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình tập huấn cho trên 500 ĐVTN đến từ các khối: Thanh niên LLVT, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng về 2 nội dung: Công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền về việc thực hiện Văn hoá giao thông.