Nam Định: Hiến gần 250 đơn vị máu ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XI năm 2019

11:24 21/01/2019     672

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/01, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh Nam Định, Tỉnh đoàn Nam Định phối hợp với Báo Tiền phong, Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương  trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI, năm 2019.

Thường trực Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện



Chủ nhật đỏ là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quyết định, khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị trầm trọng tại các cơ sở y tế trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. 

Trải qua 10 năm liên tục tổ chức, ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội khi đã kêu gọi được nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu. 

Năm 2019, Chủ nhật đỏ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ban, ngành, đặc biệt là sự vào cuộc của 41 tỉnh/thành trong đó có tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Khanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã kêu gọi các bạn ĐVTN nêu cao tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. “Đây chính là cơ hội để chúng ta thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cống hiến và chia sẻ với những người bệnh đang gặp khó khăn bằng việc làm thiết thực”, đồng chí Nguyễn Hồng Khanh nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 04 đơn vị có thành tích, phối hợp tổ chức sự kiện Chủ nhật đỏ là Tỉnh đoàn Nam Định, Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, Đại học Điều dưỡng và Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện với số lần hiến máu từ 08 lần trở lên.

Với 249 đơn vị máu thu được tại chương trình, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số máu trong chuỗi Chủ nhật đỏ 2019 tại tỉnh Nam Định đã đạt được là 821 đơn vị máu. Đây là một lượng máu lớn, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ, hỗ trợ các bệnh nhân không may mắn, phải cần tới máu để điều trị bệnh. 

Theo Ban tổ chức, dự kiến tại điểm hiến máu của chương trình Chủ nhật đỏ được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định sẽ thu được từ 250-300 đơn vị máu.

 

CTV Thu Trang – TĐ Nam Định(PL)