Nam Định: Chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ

23:38 28/10/2017     900

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nam Định là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề sau trận mưa lũ vừa qua. Trên địa bàn huyện Ý Yên có 3 xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng là Yên Bằng, Yên Khang, Yên Phúc.
Nắm bắt được tình hình thiệt hại trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Thành Nam tổ chức các hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
ĐVTN hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa, phơi thóc giúp bà con nhân dân sau bão
ĐVTN hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa, phơi thóc giúp bà con nhân dân sau bão

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tuấn Song - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã động viên, chia sẻ với những mất mát của người dân; động viên các gia đình sớm vượt qua những mất mát, khó khăn để ổn định cuộc sống. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng các xã Yên Bằng, Yên Khang, Yên Phúc tiếp tục quan tâm, nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho nhân dân và sản xuất sau mưa lũ, trước mắt tập trung vào công tác vệ sinh môi trường sau khi nước rút. 

Nhân dịp này, 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ đã được trao tặng quà, mỗi suất trị giá 500.000đ Món quà là nguồn động viên tinh thần, thể hiện sự đoàn kết, yêu thương, sẻ chia, phần nào giúp các hộ gia đình vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Ngay sau chương trình tặng quà, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, quét dọn, thu gom rác thải, làm sạch đường làng ngõ xóm, dọn dẹp nhà cửa, phơi thóc… cho các gia đình trên địa bàn 3 xã Yên Bằng, Yên Khang, Yên Phúc.