Nam Định: 3 ngày “Chủ nhật Đỏ" đã thu được 1.865 đơn vị máu

14:22 24/01/2018     580

3 Phong trào   Web.ĐTN: 3 ngày "Chủ nhật Đỏ" năm 2018 đã báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương và Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia hưởng ứng.

 Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hiến máu tại chương trình
Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại chương trình

“Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do báo Tiền phong khởi xướng phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2009 với mong muốn góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.

Trong 10 năm qua, “Chủ nhật Đỏ” đã lớn mạnh thành một phong trào có uy tín trên phạm vi cả nước với 30 tỉnh, thành phố tham gia.

Với khẩu hiệu "Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi", "Chủ nhật Đỏ" 2018 tại tỉnh Nam Định được khởi động từ ngày 8/01 tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cơ sở I và cơ sở II thu được 1.148 đơn vị máu. Ngày 16/01, tại Đại học Điều dưỡng Nam Định, 459 đơn vị máu đã được hiến tặng và tại chương trình
"Chủ nhật Đỏ" ngày 21/01 đã tiếp nhận được 258 đơn vị máu. Tổng số máu được hiến qua 3 ngày Chủ nhật đỏ là 2.165 đơn vị máu.

Ghi nhận các đơn vị trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện, nhân dịp này, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã trao cúp lưu niệm cho 04 đơn vị đồng hành tổ chức: Tỉnh đoàn, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Huyện đoàn Giao Thủy. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho các đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện gồm: Tỉnh đoàn, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Điều dưỡng Nam Định; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, ngày 28/01 tới đây, Huyện đoàn Giao Thủy sẽ tổ chức hoạt động hiến máu, dự kiến sẽ tiếp nhận được 300 đơn vị máu.