Mùa hè xanh: trải nghiệm và có những câu chuyện ý nghĩa

12:38 09/08/2015     1412

3 Phong trào   Thăm chiến sĩ Mùa Hè Xanh tại mặt trận huyện Đắk Mil, Đắk R’Lấp (Đắk Nông) và huyện Hớn Quản (Bình Phước), ông Trần Thế Lưu - ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM nói: "Chúng tôi rất trân trọng công sức mà các bạn đã đóng góp".
Trong hai ngày 7 và 8-8, đoàn cán bộ do ông Trần Thế Lưu - ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM - dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho chiến sĩ tại mặt trận huyện Đắk Mil, Đắk R’Lấp (Đắk Nông) và huyện Hớn Quản (Bình Phước).

Tại trạm y tế xã Quảng Tín (huyện Đắk R’Lấp), đoàn đến thăm và tặng quà cho các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Sài Gòn cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM đang tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho bà con.

r
Thăm hỏi chiến sĩ Mùa hè xanh và đoàn bác sĩ tại xã Quảng Tín (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông)

“Sau những giờ học ở trường thì đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế và có được những câu chuyện ý nghĩa riêng. Chúng tôi rất trân trọng công sức mà các bạn đã đóng góp.

Chỉ còn một tuần nữa là kết thúc chiến dịch, các bạn hãy cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ còn lại của mình” - ông Trần Thế Lưu có lời nhắc nhở cùng các chiến sĩ ĐH Sài Gòn.

Tại xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil), các chiến sĩ Trường ĐH Y dược TP.HCM đã tổ chức sinh hoạt hè và dạy học cho các em nhỏ địa phương trong hai tuần qua.

Trước đó, một loạt hoạt động liên quan đến chuyên môn được tổ chức gồm đo huyết áp tại nhà, tuyên truyền, tư vấn sức khỏe sinh sản và một số bệnh thường gặp như bệnh về răng miệng, cao huyết áp, dịch tiêu chảy... đã được các chiến sĩ ĐH Y dược TP.HCM triển khai và đạt được kết quả tốt. Ông Trần Thế Lưu có lời khen các bạn đã biết tận dụng và phát huy những thế mạnh chuyên môn.

Dịp này, đoàn cũng đã ghé lại UBND xã Đắk Ru (huyện Đắk R’Lấp) tham gia cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Sài Gòn trong đêm văn nghệ mang chủ đề Dấu chân tình nguyện.

Ngoài các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của chiến sĩ Mùa hè xanh và đoàn viên thanh niên, một đoạn kịch ngắn do chính các chiến sĩ ĐH Sài Gòn dàn dựng đã tái hiện cuộc sống trong chiến dịch và tình cảm quân - dân gắn bó. Qua đó, các bạn đã gửi lời tri ân đến các gia đình đã hỗ trợ các bạn suốt mùa chiến dịch.

Ngày 8-8, đoàn đã thăm 28 chiến sĩ Mùa hè xanh Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Minh Tâm (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).