Mùa hè xanh của sinh viên kiến trúc

08:00 06/08/2011     218

3 Phong trào   Năm nào cũng vậy, thay vì cuốc, xẻng thì các chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Kiến trúc TP.HCM lại mang theo bút chì, cọ, màu sơn... về các trường học ở ngoại thành để khoác lên các bức tường lớp áo mới những nét vẽ tươi sáng. Và đó là “thương hiệu” Mùa hè xanh của sinh viên trường này.

Bức tường đại dương được chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Kiến trúc “dựng lên” ở Trường tiểu học Phong Phú - Ảnh: Khang Thái

Bạn Phạm Ngô Thúy Ái, đội phó đội hình chuyên vẽ, cho biết: “Sau nửa tháng, đội mình đã vẽ tường cho 13 trường học với nhiều đề tài như giáo dục môi trường, dân gian, cổ tích... Công việc vẽ tranh nhằm tạo một môi trường học tập dễ thương, gần gũi cũng như giáo dục học sinh lòng yêu trường lớp, ý thức vệ sinh môi trường...”.

Ở Trường tiểu học Phong Phú (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh), những mảng màu tươi rói còn thơm mùi sơn vui tươi hơn với những hình vẽ các con thú dễ thương, sống động. Tay cầm cọ, mắt chăm chú, bạn Hồ Thị Phương Thùy nói: “Với bọn mình, cứ có màu, có bút là nhào vô vẽ ngay lập tức thôi”.

“Học tập trong môi trường sáng tạo nên hầu như sinh viên tất cả các ngành (kể cả xây dựng, kỹ thuật hạ tầng) ít nhiều đều có khiếu thẩm mỹ, chỉ cần được hướng dẫn là có thể vẽ và hoàn thành tốt công việc. Sinh viên học những ngành liên quan đến sáng tạo thì vẽ là niềm đam mê lớn, còn gì tuyệt vời hơn khi đam mê đó đem lại hạnh phúc cho nhiều người khác, nhất là đối với các em học sinh” -  Thúy Ái chia sẻ.