Một tình nguyện viên đặc biệt

16:38 03/07/2015     1184

3 Phong trào   Hình ảnh một cô gái có khuôn mặt phúc hậu, mặc dù bị khuyết tật cánh tay phải nhưng vẫn khoác chiếc áo đoàn thanh niên tình nguyện, thoăn thoát giúp đỡ các thí sinh đến Huế dự thi kì thi THPT Quốc gia 2015 khiến nhiều người không khỏi xúc động.
Chị là Hoàng Hải Vân, Bí thư chi đoàn 7 - Đoàn phường Trường An (TP Huế). Nói về mình, Vân bẽn lẽn cười: “Mình giúp đỡ thí sinh xuất phát từ tấm lòng, coi họ như là những người em trong nhà”.
Chị Hoàng Hải Vân nấu ăn cho thí sinh ở lại nhà trong kì thi - Ảnh: Gia Hưng
Chị Hoàng Hải Vân nấu ăn cho thí sinh ở lại nhà trong kì thi - Ảnh: Gia Hưng


Vân cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Vân cùng các bạn đoàn viên, tình nguyện viên của phường thực hiện tiếp sức mùa thi. 5 năm qua, hình ảnh Vân luôn xuất hiện trong các hoạt động của phường mỗi mùa tuyển sinh đến. Mặc dù bị khuyết cánh tay phải nhưng không vì vậy mà Vân thất vọng, tự ti. Ngược lại Vân luôn xông xáo trong công việc, hết mình với trách nhiệm được giao để có thể giúp đỡ được nhiều  điều cho thí sinh nhất.

Trong đợt tiếp sức kì thi THPT Quốc gia lần này, phường Trường An tiếp nhận 25 thí sinh Pa Cô, Cơ Tu, Kinh đến từ 2 huyện vùng núi là A Lưới và Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế). Vân đã tình nguyện đăng kí cho 3 em về nhà mình, được chăm sóc, ăn uống, ngủ máy lạnh miễn phí. “Mình rất tự hào khi giúp đỡ được các em. Mình muốn các em có được tâm lý thoải mái nhất như ở nhà để có thể tự tin vượt qua kì thi cam go này” - Vân cười nói.

Là một trong 3 thí sinh sinh hoạt tại nhà chị Vân trong năm nay, thí sinh Hồ Thị Hòa (xã Hồng Thủy, huyện A Lưới) xúc động: “Nhờ có chị Vân và các anh chị mà em có nhiều quyết tâm hơn trong kì thi, bố mẹ cũng không phải lo lắng khi em xuống thành phố mà không có bố mẹ đi cùng”.

Anh Tạ Dương Anh Tuấn, bí thư Đoàn phường Trường An nhận xét, Vân là một trong những đoàn viên nhiệt tình và năng nổ nhất ở Đoàn phường. Ngay từ những năm cấp 3, Vân đã tham dự các hoạt động tình nguyện tại địa phương. “Dù bị khuyết tật nhưng Vân không từ chối việc gì, lúc nào cũng cười nói vui vẻ” - anh Tuấn nói.