Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

13:55 06/04/2023     4915

3 Phong trào   ĐTN: Trong những năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố Cần Thơ thường xuyên tổ chức hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Được biết, chỉ riêng quý 1, năm 2023, các cấp bộ đoàn đã tổ chức 21 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 2.525. Với ý thức trách nhiệm, tinh thần nhiệt huyết của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ.

Bạn Dương Tiểu Yến, Cộng tác viên Thành đoan Cần Thơ: Em thấy hiến máu là việc làm ý nghĩa vì có thể cứu hoặc giúp được những người đang cần máu. Ngoài ra, người tham gia hiến máu còn được sàng lọc, kiểm tra sức khỏe miễn phí. Em thuộc nhóm máu O, em đã hiến máu được 5 lần. Dự định của em là khi đảm bảo đủ thời gian, sức khỏe em sẽ tiếp tục hiến máu. Bên cạnh đó, em cũng tham gia hỗ trợ các hoạt động hiến máu. Lúc đầu, gia đình sợ rằng em hiến máu sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, việc học nhưng nghe em giải thích và thấy nhiều bạn em cũng hiến máu nên giờ ủng hộ việc làm ý nghĩa này.

 

Bạn Dương Tiểu Yến, Cộng tác viên Thành đoan Cần Thơ

 

Bạn Huỳnh Đoàn Thái Dương, Chuyên viên Ban Thanh thiếu nhi Trường học Thành đoàn Cần Thơ: Dương tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2013 do Đoàn Khối cơ Quan Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ tổ chức. Đến nay, Dương đã hiến máu được 25 lần và sẽ tiếp tục hiến máu trong thời gian tới. Dương thấy sức khỏe tốt vì vậy mọi người đừng sợ: hiến máu sẽ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hướng đến kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), Dương mong rằng, sắp tới sẽ có nhiều người cùng tham gia hiến máu đặc biệt là các bạn trẻ.

Bạn Phan Quốc Việt, Bí thư Đoàn Phường An Cư, quận Ninh Kiều: Em đã biết đến hoạt động hiến máu tình nguyện do Thành Đoàn Cần Thơ phát động từ khi em 18 tuổi. Đến thời điểm hiện tại em đã hiến máu được 20 lần. Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” em sẽ luôn lấy đó làm động lực để vận động nhiều đoàn viên thanh niên hiến máu cùng em. Bản thân em sẽ luôn luôn sẵn sàng, chủ động giữ sức khỏe, máu sạch để có thể tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Để các hoạt động hiến máu do tổ chức Đoàn thực hiện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn. 

Chị Anh Trang, Bí Thư Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ: Đặc thù của Khối, đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng trẻ làm trong ngành y tế. Vì vậy các bạn hiểu rất rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động hiến máu tình nguyện nên luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện. Công tác vận động hiến máu ngày càng thuận lợi hơn vì có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các đơn vị. Mỗi lần phát động hiến máu, Đoàn Khối đều phối hợp chặt chẽ với kiến Bệnh viện Huyết học truyền máu, Hội chữ thập đỏ và các đơn vị phối hợp có liên quan để chủ động đăng ký nguồn máu hiện có và nguồn máu cần để dự trữ cho thành phố trước khi tổ chức.

 

Chị Anh Trang, Bí Thư Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng thành phố Cần Thơ

 

Anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ: Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của máu đối với người bệnh và nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, Ban Thường vụ Thành đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện; chỉ đạo xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện hàng năm.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục phấn đấu duy trì có hiệu quả các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện do Đoàn, Hội các cấp thành lập; tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, qua đó, góp phần giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đưa phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố ngày càng phát triển.
 

Bé Như