Mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là chiến sĩ trên mọi mặt trận

14:58 11/04/2020     1060

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đó là nội dung mà Huyện đoàn Bình Sơn đã nhắn gửi trên thư ngỏ kêu gọi hiến máu tình nguyện được các bạn trẻ thuộc các cơ sở đoàn trong huyện chia sẻ mạnh mẽ trên mạng facebook.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên Bình Sơn vượt hàng chục ki lô mét đến bệnh viện tỉnh để tình nguyện hiến máu

 

Hưởng ứng Thư kêu gọi mọi người tích cực hiến máu nhân đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân 20 năm Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4/2000 – 7/4/2020), Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Sơn, Quảng Ngãi đã ngỏ lời kêu gọi hiến máu tình nguyện trong các cấp đoàn trong huyện.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, việc thực hiện Chỉ thị 16 về cách ly xã hội nên việc hiến máu không tổ chức tập trung được nên các bệnh viện trong tỉnh thiếu máu trầm trọng, nhiều trường hợp người bệnh phải chờ máu hoặc không đủ máu và sản phẩm từ máu để truyền.

Hưởng ứng lời kêu gọi, cán bộ, ĐVTN các đoàn xã, thị trấn trong huyện đã tức tốc lên đường vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tham gia hiến máu tình nguyện.

Để phòng dịch COVID-19, tại buổi hiến máu, Bệnh viện đã đề nghị người đến hiến máu khai tờ khai sức khỏe, đồng thời, để khoảng cách giữa những người hiến bảo đảm giãn cách xã hội nên mỗi thời điểm hiến máu chỉ phân số lượng nhất định người hiến cùng lúc, kết quả trong ngày thu được 64 đơn vị máu.

Anh Đỗ Hồng Chương, đoàn viên Đoàn thị trấn Châu Ổ, người có 16 lần hiến máu, trong đó đã 2 lần hiến khẩn cấp, chia sẻ, người bệnh không đợi được, có trường hợp không có máu truyền có thể dẫn đến tử vong nên chúng tôi sẵn sàng hiến máu của mình để cứu chữa bệnh nhân.

 

Anh Đỗ Đăng Khánh, Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn bàn giao chibi "Chiến sĩ diệt khuẩn", máy rửa tay sát khuẩn tự động tại điểm chợ Bình Châu

 

Cũng theo anh Đỗ Đăng Khánh, Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn, với tinh thần “Mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là chiến sĩ trên mọi mặt trận”, trong những ngày nóng lên vì dịch bệnh, tuổi trẻ Bình Sơn lại tiếp tục góp phần hỗ trợ lực lượng chức năng làm việc tại chốt và người dân nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, đến nay, 6 mô hình robot “Dũng sĩ diệt khuẩn” và chibi “Chiến sĩ diệt khuẩn” cũng được Huyện đoàn Bình Sơn đặt tại chốt kiểm tra y tế Dốc Sỏi (xã Bình Chánh), khu vực giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi -.Quảng Nam, Trung tâm Y tế huyện và 4 điểm chợ quan trọng trong huyện: Chợ Châu Ổ (thị trấn Châu Ổ), chợ Nước mặn (xã Bình Nguyên), chợ Bình Mỹ (xã Bình Mỹ) và chợ Bình Châu (xã Bình Châu) vừa giúp lực lượng chức năng và người dân vừa rửa tay nhanh, đều, tiết kiệm dung dịch, vừa hiệu quả phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Huyện Bình Sơn huyện giáp ranh với tỉnh Quảng Nam, gần sân bay Chu Lai, có Khu Kinh tế Dung Quất với hàng chục ngàn công nhân, lao động và kỹ sư đang làm việc tại đây, nên hơn lúc nào hết, tuổi trẻ huyện Bình Sơn luôn phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; đặc biệt, quyết tâm, chung tay cùng cả xã hội chiến thắng trên mặt trận phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Đỗ Đăng Khánh cho biết thêm./.

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi