Màu áo xanh tình nguyện tại sân bay

09:56 16/07/2015     1261

3 Phong trào   Đây là năm đầu tiên Quận đoàn Q.1 triển khai hoạt động này tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
25 chiến sĩ là sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM được tuyển chọn thông qua phỏng vấn kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, sau đó được tập huấn để biết rõ các địa điểm ở sân bay, thông tin du lịch. Họ giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật.
b
Đội tình nguyện hướng dẫn cho một du khách

Trạm đặt tại cửa ra vào A2, cột số 11 GF, ga đến quốc tế, hỗ trợ ước tính khoảng 100 người/ngày với bốn ca trực mỗi ngày. Mỗi ca trực gồm 3 - 4 chiến sĩ tận tình giải đáp mọi thắc mắc cho khách du lịch nơi đón taxi, các tuyến xe buýt vào thành phố, nơi mua SIM card, giờ bay, nơi làm thủ tục...

Ngoài ra, đội hình còn cung cấp dịch vụ miễn phí đưa du khách đi tham quan các địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố như hội trường Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành...

Tour này các sinh viên ở CLB du lịch Trường ĐH Mở TP.HCM thiết kế và thực hiện. Đội trưởng Lâm Phương Oanh cho biết: “Sắp tới, đội hình sẽ triển khai thêm hai điểm trực ở khu vực đường Bùi Viện và Phạm Ngũ Lão (Q.1) với mong muốn nhân rộng và hỗ trợ được nhiều khách hơn”.

Một “ca khó” mà các chiến sĩ gặp phải là cặp du khách người Nga không sử dụng được tiếng Anh, các bạn đã nhanh trí dùng Google dịch để khách gõ câu hỏi vào. Hai bên cứ trao đổi với nhau bằng cách đánh văn bản từ tiếng Nga dịch sang tiếng Việt và ngược lại.

Các chiến sĩ cho biết họ luôn cố gắng tìm hiểu khách muốn hỏi vấn đề gì để tư vấn. Bạn Ngô Thị Yến Trinh (sinh viên ngành tài chính Trường ĐH Mở TP.HCM) chia sẻ: “Thay vì nghỉ hè ở nhà, làm công việc này giúp em gặp gỡ với nhiều người đến từ nhiều quốc gia, tiếp xúc tiếng Anh với các giọng và cách nói khác nhau, cũng là cơ hội tốt để thực hành ngoại ngữ”.