Lưu luyến giờ chia tay

09:06 17/08/2011     3015

3 Phong trào   Những cái nắm tay bịn rịn, cái ôm rất chặt và những giọt nước mắt ràn rụa trên gương mặt kẻ ở người đi. Sau hơn một tháng chiến dịch Mùa hè xanh, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, phút chia tay giữa các chiến sĩ sinh viên với người dân trở nên lưu luyến, chẳng muốn rời xa.

“Cô ơi, chừng nào cô về lại với em?...” - cô giáo Mùa hè xanh Phan Thị Thu Nam (ĐH Hùng Vương) và học trò nhỏ ở xã Mỹ Thới (Long Xuyên, An Giang)

Bữa ăn cuối cùng trong một mái nhà, những ba má nông dân chân chất gắp miếng ngon cho những đứa con chiến sĩ sinh viên. Đám trẻ thơ làm đồ chơi tặng các anh các chị. Có mẹ, có bà tặng các con chiếc khăn rằn bình dị.

Còn các chiến sĩ, hành trang họ mang trở về thành phố để tiếp tục học hành là tình yêu thương vô bờ bến của người dân quê, của đồng bào mình. Mùa hè xanh - với nhiều chiến sĩ sinh viên - là một học kỳ trải nghiệm hết sức bổ ích mà không trường đại học nào trang bị được.

Nhịp sống trẻ đã ghi nhận khoảnh khắc chia tay cảm động của các chiến sĩ Trường ĐH Kinh tế - luật ĐHQG TP.HCM và ĐH Hùng Vương ở hai mặt trận Bến Tre, An Giang hôm 13-8.

Chiến sĩ Diệp Thiện Phú (ĐH Hùng Vương) ôm chầm bác Bảy Sáu khi chia tay vùng quê nghèo Mỹ Thới (Long Xuyên, An Giang)
Phút chia tay của các bạn sinh viên với một gia đình nuôi quân
Một cái kẹo gói trong chiếc hộp nhỏ xinh làm món quà chia tay tặng cô giáo của nhóm học sinh xã An Quy (Bến Tre)
Các thế hệ trong một gia đình nuôi quân tại huyện Thạnh Phú, Bến Tre tiễn các chiến sĩ