Long An: Sôi nổi các hoạt động tình nguyện mừng Xuân Mậu Tuất 2018

13:29 23/02/2018     857

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong dịp đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, tuổi trẻ Long An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa phục vụ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng người dân trong và ngoài tỉnh.
Ngày hội Thanh niên công nhân chào Xuân tại huyện Đức Hòa
Ngày hội Thanh niên công nhân chào Xuân tại huyện Đức Hòa


Trong dịp này, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã phối hợp, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao gần 6.000 phần quà và học bổng, trị giá gần 3 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn,…

Bên cạnh đó, các hoạt động cấp tỉnh, như: chương trình “Ấm áp Xuân biên cương”, “Ngày hội Công nhân chào Xuân”, “Hành trình về Biển, đảo”, “Hội trại Xuân thiếu nhi”..., Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động kinh phí gần 900 triệu đồng để trao tặng: 01 công trình thắp sáng đường giao thông nông thôn, 01 khu vui chơi thiếu nhi, 02 bộ máy vi tính, cùng hàng ngàn phần quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh khó khăn tại huyện Thạnh Hóa và Đức Hòa.
Hội thi gói bánh tét trong chương trình Ấm áp Xuân Biên cương
Hội thi gói bánh tét trong chương trình "Ấm áp Xuân Biên cương"


Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn đảm nhận giúp đỡ các đối tượng chính sách, người già neo đơn sửa sang nhà cửa, lưới điện sinh hoạt gia đình; tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải trên các tuyến đường; làm vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, khu di tích lịch sử, văn hóa,... Nổi bật, trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn dọc Quốc lộ 1 và Tỉnh lộ 830 của huyện Bến Lức đã tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện hút đinh, vá xe lưu động và phát nước miễn phí cho người đi đường.

Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất, những ngày này, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ “mừng Đảng, mừng Xuân”, thể dục - thể thao, Hội thi thanh niên thanh thanh lịch, Hội thi gói bánh Tét - chưng mâm ngũ quả, tổ chức các trò chơi dân gian,... phục vụ đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa
Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa


Đây là các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Long An thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2018); đón mừng Xuân Mậu Tuất 2018; kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968; để qua đó góp phần giáo dục truyền thống và tổ chức có hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cho thanh thiếu nhi.