Long An: Sôi nổi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”

09:25 05/08/2015     1534

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, cứ vào những ngày tháng 7, các cấp bộ Đoàn của tỉnh Long An lại sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được ghi nhận và đánh giá cao.
Nổi bật và xuyên suốt những năm qua chính là công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi về ý nghĩa nhân văn của phong trào để tạo sức lan toả mạnh mẽ, tập hợp thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hưởng ứng. Các hoạt động tuyên truyền, vận động được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thường xuyên và sâu rộng. Hàng năm, nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, các cấp bộ Đoàn đều tổ chức các hoạt động kỷ niệm gắn với việc tổ chức thăm hỏi và tặng quà các đối tượng chính sách.
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ


Để nâng cao hiệu quả của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo triển khai các hoạt động hướng về cơ sở, tổ chức tại cơ sở để tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ và thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Mỗi phong trào, mỗi hoạt động đều được các cơ sở Đoàn tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình. Trong đó chủ yếu là những hoạt động thiết thực như: lao động vệ sinh, làm đẹp Nghĩa trang liệt sỹ, dọn cỏ, quét vôi các phần mộ liệt sỹ… Đặc biệt, hoạt động “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7 đã được Ban Chấp hành Đoàn tỉnh Long An duy trì tạo được ấn tượng sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân và thân nhân các gia đình chính sách.

Buổi lễ Thắp nến tri ân vừa qua đã thu hút sự tham gia của trên 7.500 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia. Hàng nghìn ngọn nến đã được đoàn viên, thanh niên thắp sáng trên các phần mộ liệt sỹ trong toàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã sớm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động gắn với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015. Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, tặng quà, sửa nhà cho các gia đình chính sách; 100% nghĩa trang liệt sỹ được chỉnh trang và tổ chức Thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7.
ĐVTN thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
ĐVTN thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng


Có thể nói, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Long An những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Với tinh thần trách nhiệm cao, tuổi trẻ Long An đã và đang xác định mục tiêu, lý tưởng phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự tin cậy của các cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân trong công cuộc đổi mới.