Long An: Khởi công xây dựng “Nhà đội viên” và ra mắt trạm y tế lưu động phòng, chống dịch

16:12 22/11/2021     1135

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 21/11, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Long An cùng với sự đồng hành của Phòng khám đa khoa 115 Sài Gòn đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình "Nhà Đội viên" hỗ trợ đội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Thạnh.

Chương trình lần này đã hỗ trợ cho hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Thị Tuyết Anh, hiện cư ngụ tại ấp Hai Vụ, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh. Gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn. Cha em làm thợ hồ. Mẹ em đã bỏ đi. Hiện tại em đang sống với cha và em trai. Bản thân em bị tật môi hở hàm ếch. Căn nhà 3 cha con đang ở đã xuống cấp nhiều năm qua, gia đình không có khả năng sửa chữa.

Với hoàn cảnh như vậy, phòng khám đa khoa 115 Sài Gòn hỗ trợ gia đình em Tuyết Anh 30 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà kiên cố, ổn định. Cũng nhân dịp này, phòng khám đa khoa 115 Sài Gòn đã trao 03 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

 

Ra mắt các đội hình của Trạm y tế lưu động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện Đức Hòa

 

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục vận động các nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa hoặc xây dựng mới các "Nhà Đội viên" nhằm hỗ trợ các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Được biết, công trình "Nhà Đội viên" là công trình của Hội đồng Đội tỉnh chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Cùng ngày, tại huyện Đức Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa và Phòng khám đa khoa 115 Sài Gòn tổ chức Lễ ra mắt Trạm y tế lưu động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Theo đó, Trạm y tế lưu động được thành lập với các đội hình: Đội khám và điều trị F0, Đội xét nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp, Đội Oxy và túi thuốc F0. Các đội hình này sẽ tham gia quản lý, hỗ trợ kịp thời F0 điều trị tại nhà, đảm bảo các ca bệnh F0 được tiếp cận với y tế sớm nhất, góp phần sớm phát hiện các ca bệnh có dấu hiệu chuyển nặng để có biện pháp chuyển lên tuyến trên kịp thời, hạn chế tử vong. Bên cạnh đó, các đội hình này cũng có trách nhiệm khám, sơ cấp cứu các bệnh thông thường khác.

Tại buổi lễ, Đồng chí Võ Trần Tuấn Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã có những chia sẻ, động viên các đội hình và mong muốn các đội hình sẽ cố gắng phát huy chức năng, nhiệm vụ để cùng với cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới./.

 

Lê Tiếp