Long An: Đoàn viên thanh niên tình nguyện giúp dân gặt lúa chạy lũ

22:59 12/08/2017     1404

3 Phong trào   Web.ĐTN: Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, mỗi ngày, gần 100 đoàn viên thanh niên huyện Tân Hưng, tỉnh Long An thay nhau dầm mình dưới nước gặt lúa giúp dân tại các xã Thạnh Hưng, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Lợi, Vĩnh Đại,…
ĐVTN huyện Vĩnh Hưng hỗ trợ dân gặt lúa chạy lũ tại xã Thái Trị
ĐVTN huyện Vĩnh Hưng hỗ trợ dân gặt lúa chạy lũ tại xã Thái Trị


Trong những ngày qua, lũ về sớm với cường suất từ 2 - 9 cm/ngày đêm, các huyện vùng Đồng Tháp Mười trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp gia cố các tuyến đê bao bảo vệ lúa Hè Thu. Tuy nhiên, mực nước lũ tăng cao mỗi ngày, phần gia cố còn mới nên một số nơi bị sạt lở gây ngập úng cục bộ.

Trước tình trạng trên, đoàn viên thanh niên các huyện vùng Đồng Tháp Mười (Tân Hưng, Vĩnh Hưng) đã chủ động ra sức cùng các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy Quân sự hỗ trợ bà con nhân dân gặt lúa chạy lũ.

Từ ngày 08/8 đến nay, hơn 150 ĐVTN huyện Vĩnh Hưng cùng các chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng và Bộ đội Biên phòng Long An phối hợp chính quyền địa phương xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, giúp dân thu hoạch lúa chạy lũ. Hơn 20ha lúa của người dân bị lũ nhấn chìm đang được ĐVTN và các chiến sĩ tích cực thu hoạch chạy lũ.
Đại đội Bộ binh Tân Hưng hỗ trợ dân gặt lúa chạy lũ (Ảnh: Phương Phương)
Đại đội bộ binh Tân Hưng hỗ trợ dân gặt lúa chạy lũ (ảnh: Phương Phương)


Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp - Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng chia sẻ: “Mỗi ngày hơn 50 ĐVTN từ các Chi đoàn cơ quan huyện, thanh niên địa phương chia nhau hỗ trợ người dân gặt lúa. Với sức trẻ và tinh thần tình nguyện, người thì lo công tác hậu cần, nấu cơm cho hơn 150 ĐVTN, chiến sĩ; nhóm thì giúp dân gặt lúa, vừa phụ trách công tác vận chuyển, tuốt lúa, phơi phóng…”

Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn đã vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi ngập lụt và ĐVTN đang giúp người dân thu hoạch lúa chạy lũ tại các địa phương ảnh hưởng bởi ngập lụt.

Ngày 10/8, Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Long An đã trao 10 phần quà (mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng) cho người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt tại các xã Thái Trị, Vĩnh Trị (huyện Vĩnh Hưng) và hỗ trợ thực thẩm gồm mì tôm, gạo và áo tình nguyện cho ĐVTN đang hỗ trợ nhân dân gặt lúa chạy lũ tại huyện Vĩnh Hưng. Trước đó, ngày 06/8, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Sở Ngoại vụ trao tặng 300 phần quà (mỗi phần gồm 1 thùng mì tôm và 10kg gạo) cho người dân tại huyện Vĩnh Hưng.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt tại xã Vĩnh Trị
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập lụt tại xã Vĩnh Trị


Những hoạt động trên dù nhỏ nhưng đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Long An chung tay cùng chính quyền địa phương khắc phục khó khăn, giúp đỡ phần nào cho người dân trong thời điểm này.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ, sẵn sàng cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân khi cần thiết. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị Đoàn khối trực thuộc Tỉnh đoàn huy động thanh niên tình nguyện chi viện, vận động hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các địa phương khi có nhu cầu./.