Lễ ra quân Chiến dịch TNTN hè 2012 và Hiến máu nhân đạo

09:24 18/06/2012     2155

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/6/2012 tại Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2012 và hiến máu nhân đạo.
Các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đại diện lãnh đạo các ban Đảng ủy Khối; Hà Duy Ngọ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Viện Khoa học và công nghệ VN; Phạm Tuấn Dương, Viện phó Viện Huyết học truyền máu Trung ương; Nguyễn Bình Minh, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn đã đến dự và động viên cán bộ, ĐVTN tham gia buổi lễ.
Đ/c Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối tặng cờ lưu niệm cho các cơ sở đoàn
Đ/c Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối tặng cờ lưu niệm cho các cơ sở đoàn

Với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2012 tập trung triển khai các hoạt động như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, tình nguyện Quốc tế; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện….Trong đó, chú trọng thành lập các đội thanh niên tình nguyện tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu theo từng lĩnh vực đặc thù của cơ quan, đơn vị nhằm tham gia thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2012, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương phấn đấu 100% cơ sở đoàn trong Khối có công trình hoặc phần việc thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tặng quà 100 nhà văn hóa thôn, xây dựng mới 20 nhà nhân ái; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về nông thôn mới cho thanh niên của 50 xã; khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 2000 người, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến 3.000 đơn vị máu; 1000 thí sinh và người nhà thí sinh được tư vấn, hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp của Khối năm 2012...

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Bùi Đức Việt, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Những năm qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối và các cơ sở đoàn trong Khối thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động tình nguyện gắn với nhiệm vụ chuyên môn, chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối nên đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là một dịp tốt để mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối phát huy hơn nữa vai trò xung kích tình nguyện vì cộng đồng, vì xã hội.

Đây cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Khối các cơ quan TW thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ X.

Tại Buổi lễ, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi của các đoàn trường học trong Khối cũng ra mắt triển khai các hoạt động như: hỗ trợ tuyển sinh, tập trung cao điểm vào 3 đợt gắn với thời gian tổ chức các kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề; đội hình khảo sát và tư vấn giới thiệu nhà trọ giá rẻ và miễn phí, đội hình đón và hướng dẫn thí sinh, đội hình xe chở thí sinh, đội hình hỗ trợ giao thông kết hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, tại các giao lộ, các ngã tư gần trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm 2012 tại Hà Nội.
Đoàn viên tham gia hiến máu
Đoàn viên tham gia hiến máu

Ngay sau buổi lễ, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 80 nghìn đoàn viên, thanh niên trong Khối tham gia hiến máu nhân đạo. Kết thúc đợt hiến máu đã thu được 250 đơn vị máu. Toàn bộ số máu sẽ được trao cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hỗ trợ các bệnh nhân nghèo chữa bệnh.

Nguồn Đoàn Khối các cơ quan Trung ương