Lễ hội xuân hồng - Hiến máu tình nguyện Đoàn Thanh niên Các ban Đảng Trung ương năm 2018

13:50 01/02/2018     268

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm đáp ứng nhu cầu máu, đảm bảo chất lượng máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh đặc biệt góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh trong dịp Tết nguyên đán Mậu tuất 2018 sắp tới.
Sáng ngày 31/01, tại Hà Nội,  Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Các ban Đảng Trung ương, Đoàn thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức chương trình hiến máu "Lễ hội xuân hồng”.
 
Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của đồng chí Lê Khánh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Trần Hữu - Ủy viên ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và đặc biệt là sự có mặt của gần 200 đồng chí là đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan ban Đảng Trung ương.
5
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên các ban Đảng Trung ương

Mỗi giờ trên đất nước Việt nam có hàng nghìn tính mạng con người bị đe dọa vì thiếu máu. Họ có thể là người thân hay bạn bè với những người xung quanh bạn. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết những giọt máu là nguồn sống vô cùng quý giá đối với họ. Tại chương trình, đồng chí Lê Khánh Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá cao vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc tích cực tham gia hiến máu, hoạt động hiến máu tình nguyện đã góp phần làm thắm đượm thêm những nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương. Hy vọng rằng, phong trào hiến máu tình nguyện sẽ ngày một phát triển, lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên thanh niên, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động cùng tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Thay mặt những người bệnh được truyền máu, TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW gửi lời cảm ơn trân thành, lời tri ân sâu sắc tới ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên văn phòng Trung ương Đảng, các cơ quan ban tổ chức Trung ương Đảng. Mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của quý cơ quan  đối với phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong nhiều năm nay, phong trào Hiến máu tình nguyện đã và đang thu hút đông đảo sự tham gia tích cực, chủ động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhất là đoàn viên, thanh niên các cơ quan ban Đảng Trung ương. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và là trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng. Vì vậy, Lễ hội Xuân hồng Đoàn Thanh niên Các ban Đảng Trung ương năm 2018 được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; góp phần đáp ứng nhu cầu, đảm bảo chất lượng máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh; đặc biệt góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Lễ hội Xuân hồng Đoàn Thanh niên Các ban Đảng Trung ương năm 2018 thu hút hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia. Hy vọng số lượng máu thu được qua chương trình sẽ góp phần cứu sống được nhiều người bệnh.