Lào Cai: Trao tặng 1.000 suất quà cho các em học sinh xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương

10:45 30/01/2018     1007

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Lào Cai vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” tại xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương. Đây là hoạt động tình nguyện nằm trong chương trình Xuân tình nguyện và Xuân biên giới năm 2018, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Lào Cai nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung hướng về vùng cao, vùng sâu, vùng xa.
Tả Ngải Chồ là xã biên giới vùng cao với gần 8km đường biên giới với Trung Quốc, cách trung tâm TP. Lào Cai 70km là xã nghèo nhất với 70 % tỷ lệ hộ nghèo. 100% người dân trong xã là đồng bào dân tộc H’Mông và hiện có gần 1.000 học sinh các cấp. Tuy là xã vùng cao, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các em học sinh và người dân đã cố gắng vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trao tặng 1.000 suất quà cho các em học sinh tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Tả Ngài Chồ.
Trao tặng 1.000 suất quà cho các em học sinh tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Tả Ngài Chồ

Chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh trên địa bàn xã, đoàn tình nguyện trẻ của Tỉnh đoàn, Truyền hình Công an nhân dân và Thẩm mỹ viện Xuân Hương (Hà Nội) đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh các trường mầm non, tiểu học,THCS xã Tả Ngài Chồ.

Ngoài điểm trường chính Tả Ngải Chồ, đoàn tình nguyện đã tới các điểm trường: Sừ Ma Tủng, Bản Phố, Lùng Vùi trực tiếp trao quà cho các em. Nhân dịp này, đoàn tình nguyện đã trao 1.000 suất quà bao gồm: áo ấm, bánh kẹo và các đồ dùng phục vụ cho học tập... với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Tại các trường đến thăm, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai đã biểu dương tinh thần vượt khó của các em học sinh nơi đây. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực dạy và học, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước./.