Lào Cai: Ra quân tình nguyện hè năm 2014

14:30 19/05/2014     1226

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/5, tại xã Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân tình nguyện hè năm 2014 và Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng tại trụ sở UBND xã Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.
Tại buổi Lễ, Tỉnh Đoàn đã phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng cấp tỉnh năm 2014.

Theo đó, trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2014, tuổi trẻ Lào Cai sẽ tập trung cao độ cho các hoạt động tình nguyện tại chỗ, huy động các tầng lớp thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương cơ sở tập trung tham gia giải quyết những việc mới, việc khó với các mô hình hình nguyện sáng tạo và việc làm thiết thực đó là: Tiếp sức mùa thi; chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị…

g
Phát thuốc miễn phí cho nhân dân

f
Cắt tóc miễn phí cho trẻ em

Ngay sau lễ phát động, đã diễn ra hoạt động khám bệnh, phát thuốc, siêu âm miễn phí cho gần 700 lượt người với tổng giá trị thuốc là 35 triệu đồng; tư vấn làm đẹp và cắt tóc cho trên 200 lượt người, phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm hè và phòng chống nấm độc, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 100 lượt thiếu niên nhi đồng.

Ngoài ra, lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên đã tham gia đào 15 hố rác hợp vệ sinh và tiến hành dọn dẹp vệ sinh 3km đường từ UBND xa Phố Mới đến Phố Cũ.

Cũng trong ngày 18/5, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh cũng đã đồng loạt tổ chức các hoạt động Ngày hội thanh niên làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng với nhiều hình thức và cách làm phong phú.

Kết quả toàn tỉnh đã có 1.600 lượt người được tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em cho 200 lượt người; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 250 em thiếu niên nhi đồng; phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền ATGT’; cắt tóc miễn phí cho 300 lượt người; 500 lượt ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện; huy động 1.800 lượt ĐTVN tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ như vệ sinh làng, bản, đào hố rác, làm đường giao thông nông thôn…