Lào Cai, Quảng Trị: Nhiều hoạt động Xuân biên giới 2018 đến với vùng sâu, vùng xa

10:20 06/02/2018     647

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 05/02, Tỉnh đoàn Lào Cai, Huyện ủy Bát Xát phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Tặng quà Tết hộ nghèo xã biên giới Xuân Mậu Tuất 2018” với nhiều phần quà ý nghĩa cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Bát Xát.

Thăm và tặng quà các hộ nghèo tại các xã biên giới

Tại chương trình, đoàn công tác đã đến thăm và tặng 2000 suất quà tết cho các hộ nghèo, các gia đình bị thiệt hại bởi mưa lũ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã biên giới như: Mường Vi, Trịnh Tường, Cốc Mỳ, A Lù, Ngải Thầu với tổng trị giá trên 1,2  tỷ đồng.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà các chiến sỹ Đồn Biên phòng Trịnh Tường, huyện Bát Xát và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ động viên các chiến sĩ biên phòng trên địa bàn biên giới nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018.

* Trước đó, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Xuân biên giới – Tết nghĩa tình” năm 2018 tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

Hoạt động tình nguyện đã thu hút gần 100 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị gồm: Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, chi đoàn Sở Tài chính, chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ, chi đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 500 người dân xã Hướng Việt; trao tặng 110 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo và các chiến sĩ Biên phòng làm nhiệm vụ trực Tết; tặng 6 con dê giống và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hướng Việt; tặng 300 áo ấm, 200 đôi giày cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt; tổ chức phiên chợ thanh niên bán hàng bình ổn giá…  Tổng trị giá các hoạt động là 150 triệu đồng.

Tặng áo ấm cho các em nhỏ vùng biên
Tặng áo ấm cho các em nhỏ vùng biên

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện cũng đã tổ chức sân chơi “Hành trình ước mơ xuân” với nhiều trò chơi thú vị, bổ ích dành cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt, qua đó tạo không khí vui tươi, sôi nổi và thu hút đông đảo các em tham gia.  Đây là dịp để các em được vui chơi, giải trí lành mạnh, đồng thời tạo hiệu ứng tích cực giúp các em định hướng ước mơ, từ đó nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ....

Dịp này, đoàn tình nguyện đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ với người dân địa phương với chủ đề “Xuân biên giới – Tết nghĩa tình”. Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca quê hương đất nước… mang đến không khí sôi nổi, ấm áp nơi vùng cao biên giới, nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ tích cực của bà con nhân dân địa phương.                                  

Trong suốt gần 20 năm qua, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện trên khắp địa bàn tỉnh và đã để lại những dấu đậm nét. Thông qua các phong trào thanh niên tình nguyện có gần 80.000 lượt người dân được khám và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí; xây dựng được gần 600 ngôi nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong với trị giá hơn 18,5 tỷ đồng; tu bổ và xây dựng gần 1000 km đường giao thông nông thôn; khởi công xây dựng 606 km công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê”; tổ chức 1.570 đợt sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho các tầng lớp thanh niên và bà con nhân dân; tổ chức và duy trì chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh vào tối 26/7 hằng năm.../.