Lào Cai khởi động Năm thanh niên tình nguyện 2014

10:20 20/01/2014     1556

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 18/01, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức phát động “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014 tại UBND Phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

d
Các đơn vị ký cam kết thực hiện các chỉ tiêu thi đua "Năm thanh niên tình nguyện" 2014

Phát biểu khởi động năm Thanh niên tình nguyện 2014, đồng chí Giàng Quốc Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã đề nghị đoàn viên thanh niên cần thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện của mình trong việc tham gia đảm bảo an sinh xã hội, trật tự an toàn giao thông thông qua việc hỗ trợ, chăm sóc gia đình chính sách, người nghèo, các đối tượng khó khăn đồng thời vận động các bạn trẻ tích cực thực hiện an toàn giao thông cũng như hình thành và hoạt động hiệu quả các đội hình giữ gìn an toàn giao thông.

Đồng chí Hưng cũng mong muôn các cấp bộ Đoàn – Hội cần tập trung các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn mình đóng chân.

Tại Lễ phát động các đơn vị Đoàn trong toàn tỉnh đã ký cam kết thực hiện các tiêu chí trong “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 gắn với xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, tập trung các hoạt động hướng đến thay đổi bộ mặt nông thôn, giúp bạn trẻ nông thôn làm giàu chính đáng và góp phần xây dựng, hình thành nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh, trong đó người trẻ giữ vai trò tiên phong đi đầu.

f
Văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Hội LHTN Việt Nam phường Bình Minh

* Cùng ngày đã diễn ra Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam phường Bình Minh.

Với tinh thần tập trung, dân chủ và thống nhất cao Đại hội đã hiệp thương 9 anh, chị Hội viên vào Ủy ban Hội LHTN phường Bình Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019. Chị Phạm Thị Thuần được hiệp thương cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Bình Minh; Đại hội cũng hiệp thương chọn cử 03 anh, chị đi dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp trên.

Ngay trong buổi tối cùng ngày đã diễn ra “Đêm hội thanh niên” chào mừng thành công Đại hội với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhảy sạp, đốt lửa trại; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và các thanh niên khuyết tật tiêu biểu nhiệm kỳ qua.

3
Đông đảo ĐVTN tham gia lửa trại

* Dịp này, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh đã chỉ đạo Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện Bát Xát, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Tình nguyện Hope Lào Cai phối hợp tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” tại xã Y Tý huyện Bát Xát.

Tại xã Y Tý, huyện Bát Xát, đoàn công tác đã trao tặng cho các hộ dân và các em thanh thiếu niên nhi đồng gồm 300 hộp thuốc bổ, 224 chiếc chăn ấm, 53 xuất quà tết, 171 chiếc khăn mặt cùng nhiều xoong, nồi chảo, rổ cho các điểm trường bán trú với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Đồng thời hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân và giữ ấm cho các em thiếu nhi; hướng dẫn bà con cách phòng chống rét cho gia súc, gia cầm trong những ngày đông giá buốt.