Lào Cai: Khởi công xây dựng 02 công trình thanh niên cấp tỉnh

14:30 10/06/2014     1230

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/6, tại thôn Phìn Hồ, Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với UBND xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng tổ chức Lễ khởi công công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng 02 Nhà văn hóa thôn Phìn Hồ và thôn Đầu Cọ - xã Phú Nhuận.
Phìn Hồ và Đầu Cọ là 02 thôn đặc biệt khó khăn của xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng đang trong quá trình hoàn thành những tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Hai công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng Nhà văn hóa Thôn Đầu Cọ và Nhà văn hóa thôn Phú Nhuận được xây dựng với diện tích 300m2/nhà có sự đóng góp ngày công lao động của chính đoàn viên thanh niên hai thôn.

s
Tỉnh Đoàn Lào Cai trao tặng kinh phí xây dựng Nhà văn hóa

a
ĐVTN tham gia đóng góp ngày công xây dựng Nhà văn hóa

Niềm vui hân hoan hiện rõ trên từng gương mặt bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên tham gia tại lễ khởi công. Bởi hai nhà văn hóa khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt văn hóa văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao của đông đảo bà con nhân dân thôn Phìn Hồ và Đầu Cọ; là nơi sinh hoạt chi đoàn của đoàn viên thanh niên hai thôn. Đồng thời, đây là một trong những hạng mục của tiêu chí văn hóa, góp phần đưa xã Phú Nhuận cán đích trong phong trào xây dựng Nông thôn mới năm 2014.

Ngay tại Lễ khởi công, Tỉnh đoàn Lào Cai đã trao tặng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng cho 02 thôn Phìn Hồ và Đầu Cọ. Trong quá trình xây dựng, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ vật liệu xây dựng để hoàn thiện công trình, và các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của nhà văn hóa khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng.