Lào Cai: Khánh thành và bàn giao Nhà “Đại đoàn kết” tại thôn Phẻo (Bảo Thắng)

07:56 27/06/2018     392

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là dịp để tuổi trẻ Lào Cai thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc với những người có công với cách mạng, qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước.
Sáng ngày 25/6, Tỉnh đoàn, Ủy ban MTTQ tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Lương Văn Kết, thôn Phẻo, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng.

Ông Lương Văn Kết sinh năm 1951, là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, bản thân ông là một cựu Thanh niên xung phong Lào Cai cứu nước giai đoạn 1969 - 1972. Do điều kiện gia đình còn nghèo, ngôi nhà của gia đình ông sử dụng đã lâu và trở nên hỏng hóc, mất an toàn.


h
Kéo băng khánh thành công trình nhà “Đại đoàn kết”


Được sự giới thiệu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Tỉnh đoàn đã khảo sát và lựa chọn gia đình ông Kết để trình Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” với số tiền là 30 triệu đồng.

Công trình nhà “Đại đoàn kết” của gia đình ông Lương Văn Kết được khởi công từ ngày 09/5/2018 đến ngày 19/6/2018 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích là 40m2, tổng kinh phí đầu tư là 47,2 triệu đồng. Trong đó cộng đồng hỗ trợ 5,2 triệu đồng với sự chung tay góp sức của Đoàn thanh niên xã, Hội cựu TNXP xã; gia đình đối ứng 12 triệu đồng; kinh phí hỗ trợ của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai hỗ trợ 30 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Cao Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã thay mặt Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai trao số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình ông Lương Văn Kết.