Lào Cai: Khánh thành “Đường Thanh niên 26/3” dài 19,7km

11:43 20/08/2013     4290

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; sáng ngày 18/8/2013, Tỉnh Đoàn Lào Cai phối hợp với Thành phố Lào Cai tổ chức Lễ khánh thành tuyến đường giao thông liên thôn Làng Cuống- Phìn Hồ Thầu- Ú Xì Sung thuộc xã vùng cao Tả Phời đã được bê tông hóa.

q
Đón mẻ bê tông đầu tiên làm “Đường Thanh niên 26/3”

Đây là công trình thanh niên cấp tỉnh mang tên “Đường Thanh niên 26/3” tuyến đường nông thôn mới dài nhất đi qua nhiều thôn vùng cao do Đoàn TN tỉnh Lào Cai đảm nhận, thể hiện ý chí, sự đoàn kết quyết tâm, đồng lòng góp sức của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai và là đóa hoa thơm dâng kính dâng lên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Năm 2013 là năm tuổi trẻ Lào Cai tập trung xây dựng nông thôn mới hướng mạnh vào bê tông hóa đường giao thông nông thôn và vệ sinh môi trường. Trong đó, tuyến đường giao thông nông thôn có chiều dài 19,7 km (bao gồm: dài 17,2 km được bê tông hóa với chiều rộng 3,5m, độ dày 20cm; đoạn còn lại được dải cấp phối) vắt qua triền núi nối các thôn khó khăn của xã Tả Phời là tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm TP Lào Cai với các thôn vùng cao xã Tả Phời là tuyến đường nông thôn mới dài nhất đi qua nhiều thôn vùng cao, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, tuyến đường độc đạo đi qua nhiều khe suối, ngầm tràn, nền đường có nhiều điểm yếu.

a
Đ/c Giàng Thị Dung- Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai trao bằng khen của BTV Tỉnh đoàn cho các tập thể xuất sắc trong hoàn thành công trình

Sau 5 tháng thi công, tuyến đường do Thành phố Lào Cai phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai đảm nhận thi công thực hiện đã hoàn thành. Trong đó, Thành phố Lào Cai đảm nhận 9,5km; Tỉnh Đoàn TN đảm nhận 7,5km đường giao thông liên 3 thôn: Làng Cuống, Phìn Hồ Thầu, Ú Sì Xung của xã Tả Phời.

Để thực hiện công trình thanh niên, các đơn vị đã huy động trực tiếp 770 ĐVTN luân phiên nhau tham gia đổ bê tông tại công trình. Trong 46 ngày triển khai thực hiện, dù gặp phải vô vàn khó khăn như: địa điểm thi công tuyến đường hiểm trở chỉ có một tuyến đường độc đạo nên khó khăn trong công tác cung ứng vật liệu và đi lại; yếu tố thời tiết mưa nắng thất thường làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện lời Bác dạy: “Không có việc gì khó, Chỉ sợ lòng không bền, Đào núi và lấp biển, Quyết chí ắt làm nên”.

Công trình được mang tên “Đường Thanh niên 26/3” được hoàn thành sẽ tạo thành một tuyến giao thông mới, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân cũng như các em học sinh đến trường được thuận lợi. Đồng thời là cơ hội để nâng cao chất lượng, hiệu quả phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xoá đói giảm nghèo, thu hút nhiều dự án như: nuôi cá nước lạnh (cá hồi, cá tầm), trồng các cây ôn đới (đào, lê, táo, mận). đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống của nhân dân.

a
Các đ/c lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình “Đường Thanh niên 26/3”

Tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai  đã ghi nhận và đánh giá rất cao sự cố gắng nỗ lực của Tỉnh đoàn Lào Cai, Thành  đoàn Lào Cai và lực lượng các bạn ĐVTN. Đồng chí đề nghị cần tiếp tục nhân rộng mô hình để phong trào xây dựng Nông thôn mới của tỉnh Lào Cai đạt hiệu quả thiết thực, đạt kết quả toàn diện.

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí Lãnh đạo, Tỉnh đoàn Lào Cai đoàn đã đến thăm và tặng quà cho bà con nhân dân và các em học sinh các trường chuẩn bị vào năm học mới tại 3 thôn Làng Cuống, Phìn Hồ Thầu, Ú Xì Sung.