Lãnh đạo tỉnh Phú Yên thăm, tặng quà các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh 2015

08:19 28/07/2015     1126

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/7, đồng chí Đào Tấn Lộc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cùng các ban ngành của tỉnh và huyện Đông Hòa đã đến thăm, tặng quà cho 32 chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đang đóng quân tại mặt trận xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa.
Tại đây, đồng chí Đào Tấn Lộc đã cắt băng khánh thành công trình “Đưa nước ngược dòng” để bơm chuyền tưới 176,6ha lúa tại các cánh đồng thuộc thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông. Công trình có chiều rộng đập gần 10m, dòng chảy của đập 2,8m, cao 3m (từ chân móng lên, bề dày 1,5m).

y
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc cùng lãnh đạo trong đoàn công tác cắt băng khánh thành công trình “Đưa nước ngược dòng”

Tổng kinh phí công trình trị giá gần 200 triệu đồng do các chiến sĩ tình nguyện của trường cùng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện.

Dịp này, Đoàn công tác còn đến thăm nơi ở của các sinh viên tình nguyện và địa điểm đang thi công sân bóng chuyền bê tông tại thôn Tân Đạo, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa…

 Đồng chí Đào Tấn Lộc -  UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao công trình, phần việc mà các sinh viên tình nguyện của Học viện và sự góp sức của các chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên của Bộ đội Biên phòng tỉnh nỗ lực thực hiện tại chiến dịch tình nguyện lần này.

Đồng chí mong muốn qua chiến dịch lần này, các bạn trẻ coi đây là học kỳ thực tế để trải nghiệm, gần gũi và chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân.

Đối với các công trình thanh niên mà các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã thực hiện, đồng chí đề nghị lãnh đạo xã Hòa Tân Đông phải bảo quản và phát huy công trình tốt nhất, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.