Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM thăm chiến sỹ Mùa hè xanh ở biên giới

23:21 05/08/2012     2073

3 Phong trào   Đ/c Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đánh giá cao những công việc các chiến sĩ đã hoàn thành và nhắn nhủ các bạn hãy thể hiện hơn nữa sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên TP.HCM giúp đỡ địa phương, đó cũng là cách trải nghiệm mùa hè đầy ý nghĩa.
a
Đ/c Thân Thị Thư (bìa trái) tặng quà chiến sĩ Mùa hè xanh ĐH Hùng Vương tại huyện Tịnh Biên (An Giang)
Dịp này, đoàn cũng đã ghé Bệnh viện Tịnh Biên thăm một chiến sĩ Mùa hè xanh của ĐH Hùng Vương bị ốm trong quá trình tham gia chiến dịch. Mùa hè xanh năm nay, 72 chiến sĩ ĐH Hùng Vương hoạt động tình nguyện tại huyện biên giới Tịnh Biên, An Giang từ ngày 12-7 đến 10-8 với nhiều hoạt động như tổ chức ôn tập hè, phổ cập tin học, trồng 15.000 cây xanh ven đê, giúp người dân thu hoạch lúa...

* Sáng 5-8, ngày cùng hành động “Chiến sĩ Mùa hè xanh chung tay xây dựng nông thôn mới” được tiến hành đồng loạt tại các xã xây dựng nông thôn mới ở năm huyện ngoại thành TP.HCM. Trong đó, huyện Củ Chi được chọn diễn ra các hoạt động cấp thành với nhiều nội dung: trồng cây xanh, nạo vét khơi thông dòng chảy tuyến kênh Tân Thạnh Đông, làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa nhà dân và hệ thống điện dân dụng.

Tại các huyện còn lại còn có các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, ngày hội hỗ trợ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế, tặng quà cho học sinh nghèo cùng các hoạt động vệ sinh môi trường...

Nhiều hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới đã được diễn ra xuyên suốt Mùa hè xanh trên mặt trận nhiều tỉnh, thành của chiến dịch năm nay. Các chiến sĩ đã tham gia xây cầu bêtông, làm đường giao thông nông thôn, xây tặng nhà tình thương, lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường quê cùng nhiều hoạt động khác.