Lạng Sơn phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021

12:26 21/02/2021     1282

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 19/02, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Chi Lăng tổ chức Lễ ra phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021 tại xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng.

ĐVTN huyện Chi Lăng tham gia trồng cây gây rừng

 

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Lâm Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội nhấn mạnh, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trên toàn quốc. Trồng cây không chỉ là phát triển kinh tế mà còn giáo dục ý thức, tình yêu lao động, tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái. Phong trào Tết trồng cây của Lạng Sơn đã trở thành truyền thống, đạt nhiều kết quả quan trọng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham gia trồng cây, gây rừng góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh và cũng nhấn mạnh các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần tích cực hơn nữa trong triển khai các hoạt động trồng cây, đặc biệt là trong các hoạt động cao điểm.

Tại Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng.

 

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Sau chương trình phát động các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên, thanh niên đã tham gia trồng 300 cây Sở, 500 cây Ngũ da bì, 200 cây đào; đồng thời đoàn viên thanh niên và nhân dân còn tham gia tham gia đổ đường bê tông nông thôn với 50 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thường xuyên của tuổi trẻ toàn tỉnh, với mong muốn phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thông qua hoạt động đã nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây xanh, qua đó góp phần bảo vệ môi trường, làm giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.
 

ĐVTN tham gia đổ bê tông đường giao thông nông thôn


 

Thanh Tâm