Lâm Đồng: Nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa đến với người dân khó khăn

14:47 30/12/2019     1136

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/12, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2019” và “Xuân tình nguyện 2020” tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm.

Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho già làng, người uy tín, chức sắc

 

Chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao 20 suất học bổng và 100 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân tại địa phương; tặng 200 phần sữa “Vì tầm vóc Việt” cho trẻ em; thay nhớt 425 xe máy miễn phí; tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 100 người dân xã Lộc Bảo; tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; phòng, chống tác hại của rượu, bia cho 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà cho già làng, người uy tín, chức sắc nhằm tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc phát triển kinh tế  - văn hóa xã hội, giữ gìn mối đại đoàn kết dân tộc và bản sắc văn hóa các dân tộc, không để các thế lực thù địch, phản động lôi kéo, kích động chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Cũng trong chương trình, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cho 06 lão thành cách mạng, Đảng viên lâu năm (bà Ka Thị Huệ - 56 tuổi đảng,  Ông K’ Bàng, ông K’ Lia - 55 tuổi Đảng, bà Ka Sàng, ông K’ Chinh - 30 tuổi Đảng, Ông K’ Lá 25 tuổi Đảng). Tại những nơi đến thăm đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các cán bộ lão thành cách mạng, sống vui, sống khỏe và tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, đồng thời bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các lão thành cách mạng cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Lâm Đồng hướng về cơ sở nhằm động viên, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương vươn lên trong cuộc sống và chuẩn bị điều kiện đón tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, ấm áp, đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn - Hội ngày càng vững mạnh.

 

Trần Vĩ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng (TL)