Lâm Đồng: Khai mạc Ngày hội nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên năm 2016

15:19 10/03/2016     839

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy những kết quả đạt được trong công tác giải quyết việc làm và học nghề, đồng thời giúp cho ĐVTN và người dân trên địa bàn tỉnh tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình, sáng 10/3/2016, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng tổ chức khai mạc Ngày hội nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên năm 2016.
Tham gia ngày hội việc làm năm 2016 có 21 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp, 102 doanh nghiệp tuyển dụng gián tiếp thông qua các kênh thông tin của Đoàn thanh niên các cấp và Trung tâm việc làm tỉnh.

Tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN
Tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN


Tại lễ khai mạc, các ứng viên đã được trực tiếp tra cứu thông tin về phiên giao dịch, khu vực tư vấn lao động, khu vực phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp… với các tư vấn viên đến từ các công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh các nội dung tuyển dụng từ các doanh nghiệp, phiên giao dịch còn tổ chức các hoạt động như: Tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề cho người lao động, hướng dẫn thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc, xuất khẩu lao động, tư vấn pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp miễn phí cho doanh nghiệp và người lao động.

Ngày hội nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên năm 2016 đã thu hút hơn 328 đoàn viên, thanh niên và người dân đến tham gia và tìm hiểu về các cơ hội việc làm cho bản thân mình.

Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm và dạy nghề ở Lâm Đồng đã đạt được nhiều thành tựu; số lao động được giải quyết việc làm và dạy nghề hàng năm tăng cả về số lượng và chất lượng, đời sống người lao động được cải thiện, việc làm ổn định, thu nhập của người lao động ngày càng nâng lên, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.