Ký kết biên bản phối hợp tổ chức Hội nghị tình nguyện khu vực châu Á - TBD lần thứ 15

18:44 11/04/2014     2979

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 11/4 tại Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Hiệp hội Nỗ lực Tình nguyện Quốc tế (IAVE) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc phối hợp tổ chức Hội nghị tình nguyện khu vực châu Á - TBD lần thứ 15 - năm 2015 tại Việt Nam và Hội nghị thanh niên tình nguyện khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tiến sĩ Kang Huyn Lee - Chủ tịch thế giới Hiệp hội Nỗ lực Tình nguyện Quốc tế và đồng chí Vũ Minh Lý - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia đã đại diện cho hai tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ.
Ký kết biên bản phối hợp tổ chức Hội nghị tình nguyện khu vực châu Á - TBD lần thứ 15 - năm 2015 tại Việt Nam
Ký kết biên bản phối hợp tổ chức Hội nghị tình nguyện khu vực châu Á - TBD lần thứ 15 - năm 2015 tại Việt Nam


Hội nghị tình nguyện khu vực châu Á - TBD được tổ chức hai năm một lần. Năm 2013, Hội nghị lần thứ 14 đã được tổ chức tại Macao. Hội nghị lần thứ 15 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2015 tại Hà Nội với sự tham gia của khoảng 700 đại biểu đại diện cho các tổ chức tình nguyện trong nước và quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực châu Á - TBD.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS Kang Huyn Lee - Chủ tịch thế giới Hiệp hội Nỗ lực Tình nguyện Quốc tế hi vọng Hội nghị lần thứ 15 tại Hà Nội sẽ là nơi trao đổi văn hoá tình nguyện của Việt Nam với các nước trong khu vực và là hội nghị thành công nhất từ trước tới nay. Đồng chí Vũ Minh Lý - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho rằng, đây là cơ hội để nhân rộng tinh thần tình nguyện trong cộng đồng, giới thiệu văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế và kết nối văn hoá tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam với tuổi trẻ các nước.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tiếp xã giao đoàn đại biểu cao cấp IAVE
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tiếp xã giao đoàn đại biểu cao cấp IAVE


Trước khi ký kết biên bản ghi nhớ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã tiếp xã giao đoàn đại biểu cao cấp IAVE.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cám ơn sự hiện diện của đoàn đại biểu cấp cao IAVE tại Việt Nam, đây là nguồn cổ vũ động viên đối với phong trào tình nguyện của Việt Nam. Sự hỗ trợ hướng dẫn và đào tạo của các tổ chức tình nguyện quốc tế thời gian qua đã giúp cho phong trào tình nguyện tại Việt Nam ngày càng phát triển và chuyên nghiệp hơn.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng quà lưu niệm cho TS Kang Huyn Lee - Chủ tịch thế giới Hiệp hội Nỗ lực Tình nguyện Quốc tế
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng quà lưu niệm cho TS Kang Huyn Lee - Chủ tịch thế giới Hiệp hội Nỗ lực Tình nguyện Quốc tế


Đồng chí Bí thư thứ nhất khẳng định Việt Nam sẽ cố gắng tham gia và trở thành thành viên tích cực của phong trào tình nguyện thế giới và hi vọng trong chương trình làm việc lần này tại Việt Nam, IAVE cùng với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia sẽ thảo luận, tìm ra giải pháp để thúc đẩy phong trào tình nguyện ở Việt Nam phát triển hơn nữa.