Kiên Giang: Sôi nổi các hoạt động sau 1 tuần ra quân Chiến dịch

17:57 16/07/2012     1948

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 tại Kiên Giang năm nay có 447 học sinh, sinh viên từ các trường Cao đẳng, Đại học trong và ngoài tỉnh tham gia với lực lượng đối ứng tại địa phương hơn 1.000 ĐVTN.
Xác định rõ chủ đề chiến dịch “Tuổi trẻ Kiên Giang chung tay xây dựng nông thôn mới”, tuần qua, các cơ sở đoàn đã tập trung hoạt động, tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.
ĐVTN tham gia làm lộ giao thông nông thôn San đắp nên hạ lộ giao thông nông thôn
ĐVTN tham gia làm đường giao thông nông thôn 

Qua một tuần sôi nổi của Chiến dịch trong đó tập trung vào các nội dung tham gia xây dựng nông thôn mới, các ĐVTN tình nguyện đã sửa chữa được 17 cây cầu, xây mới 02 cây; sửa chữa, cải tạo nâng cấp nền đường 35,5km, phát quang trên 55.6km đường giao thông nông thôn; giúp nhân dân làm 515 cột cờ và 5 hàng rào mới; phối hợp với các ngành mở 04 lớp chuyển giao KHKT, 05 lớp dạy nghề ngắn hạn cho trên 545 ĐVTN; mở 07 lớp phổ cập tin học cho 215 ĐVTN tham gia; tổ chức các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường dòng sông, bờ kênh, thu gom được 2,3 tấn rác thải để đúng nơi quy định; tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho nhân dân nghèo được 875 lượt người, trị giá 55 triệu đồng, tổ chức cắt tóc miễn phí cho trên 175 ĐVTN, học sinh, con em gia đình chính sách và người dân địa phương; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách được 55 cuộc với trị giá trên 50 triệu đồng. Vận động ĐVTN tham gia hiến máu trên 650 lượt, thu được trên 355 đơn vị.

Bên cạnh đó, Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình phục vụ tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên thanh thiếu nhi tại 6 huyện có điểm đen về tai nạn giao thông trong tỉnh.

Được biết, trong tuần 2 của Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn sẽ tập trung tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm ngày thương binh lệt sỹ 27/7.