Kiên Giang, Long An: Tưng bừng “Lễ hội Xuân hồng” và “Ngày Chủ Nhật đỏ” năm 2019

08:33 26/01/2019     374

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm đảm bảo lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Báo Tiền phong và Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” và “Ngày Chủ Nhật đỏ” năm 2019 tại trường Đại học Kiên Giang.

Đông đảo các bạn sinh viên trường Đại học Kiên Giang đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hình thành nét đẹp văn hóa “hiến máu cứu người” vào dịp đầu Xuân.

Với các thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao sự sống”, “Hiến máu đầu xuân - nhân lên hạnh phúc”, hoạt động đã thu hút gần 500 giáo viên, sinh viên trường Đại học Kiên Giang tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lưu Kim Oai - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh chia sẻ: “Lễ hội xuân hồng và Ngày Chủ Nhật đỏ được Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với các ngành liên quan, Báo Tiền phong tổ chức lần thứ hai là một trong những điểm nhấn quan trọng, tạo sức thu hút mạnh mẽ đối với sự phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện.

"Đây là lễ hội duy nhất đã được những người sẵn sàng đến để chia sẻ tình cảm và trách nhiệm với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu cứu người. Các hoạt động được tổ chức tại Lễ hội xuân hồng ngày càng lan tỏa đã góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên và người dân đến hiến máu và hình thành thói quen tốt đẹp “hiến máu cứu người” vào dịp đầu năm mới đồng thời khắc phục được tình trạng thiếu máu trong dịp tết nguyên đán qua đó đã cứu sống được hàng ngàn người bệnh nhờ được truyền máu kịp thời”, đồng chí Lưu Kim Oai nói.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 26 suất học bổng (01 triệu đồng/suất) cho sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trong tỉnh có thành tích học tập tốt.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo các thầy, cô giáo, các bạn sinh viên trường Đại học Kiên Giang đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, đã tiếp nhận được 450 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ Nhật đỏ bắt đầu từ năm 2009 đã trở thành hoạt động thường niên và ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng. Từ 96 đơn vị máu nhận được trong lần đầu tiên tổ chức (năm 2009), đến năm 2018, Chủ nhật đỏ với thông điệp “Sinh mệnh bạn và tôi” đã được tổ chức tại 31 tỉnh, thành phố và thu được 47.766 đơn vị máu. Chủ nhật đỏ 2019 dự kiến kéo dài một tháng, bắt đầu từ ngày hôm nay (26/12/2018), với gần 70 điểm hội hiến máu được tổ chức, dự kiến tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

Trải qua 10 năm liên tục tổ chức (2009-2018), ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội khi kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

* Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An phối hợp cùng Tỉnh Đoàn tổ chức là điểm đến ý nghĩa vào dịp đầu xuân dành cho đoàn viên, thanh niên, người dân, những người có tấm lòng nhân ái tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

 

253 đơn vị máu đã thu được ngay trong ngày phát động Lễ hội Xuân hồng

 

Sau lễ phát động, đông đảo ĐVTN đã tham gia đăng ký hiến máu và đã thu được 253 đơn vị máu từ các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đang học tập và công tác trên địa bàn thành phố Tân An, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Hằng năm, Tỉnh Đoàn Long An đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm giúp thanh niên và nhân dân trong tỉnh hiểu hơn về tình nhân ái, nghĩa cử cao cả của việc hiến máu tình nguyện; thường xuyên vận động và xây dựng “Ngân hàng máu sống” trong đoàn viên thanh niên, sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào.

 

Đỗ Xuân - TĐ Kiên Giang,BA